การบินไทยเปิดเส้นทาง "กรุงเทพฯ-เจดดาห์" สู่ซาอุฯ ในรอบ 32 ปี

เศรษฐกิจ
26 ก.ค. 65
19:48
562
Logo Thai PBS
การบินไทยเปิดเส้นทาง "กรุงเทพฯ-เจดดาห์" สู่ซาอุฯ ในรอบ 32 ปี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การบินไทยเปิดเส้นทางการบินใหม่ กรุงเทพฯ-เจดดาห์ ประเทศซาอุดีอาระเบีย​ เบื้องต้น​ทำการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์​ โดยจะเริ่มทำการบินในวันที่ 19 ส.ค.นี้

วันนี้ (26 ก.ค.2565) นายสุวรรธนะ สีบุญเรือง รักษาการแทนประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท การบินไทย​ จำกัด​ มหาชน​ เปิดเผยว่า​ การเปิดเส้นทางใหม่สู่เจดดาห์ เป็นการกลับมาทำการบินเที่ยวบินเชิงพาณิชย์สู่ซาอุดีอาระเบียในรอบ 32 ปี ถือเป็นโอกาสสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ​ การค้า​ การท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศ​

ทั้งนี้จะเริ่มทำการบินเที่ยวแรกในวันที่ 19 ส.ค.นี้ โดยทำการบิน 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ทุกวันจันทร์​ พุธ​ ศุกร์และวันอาทิตย์​ ซึ่งล่าสุดได้เปิดจองและมีผู้โดยสารทำการจองมาแล้วประมาณ​ร้อยละ​ 80 ต่อเที่ยวบิน

ส่วนกรณีความคืบหน้าแผนฟื้นฟู มั่นใจว่าบรรดาเจ้าหนี้จะเห็นด้วยกับแผนดังกล่าว เพราะมีเป้าหมายชัดเจนขึ้น แตกต่างจาก 2 ปีก่อนและมั่นใจว่าหากดำเนินการตามแผน​ การบินไทยจะไม่เป็นภาระของภาครัฐในอนาคต

ส่วนกรณีที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจและมีการระบุว่า มีหน่วยงานของภาครัฐเป็นลูกหนี้ของการบินไทยนั้น นายสุวรรธนะ​ ระบุว่า หน่วยงานรัฐมีทั้งที่เป็นเจ้าหนี้และลูกหนี้​ของการบินไทย​ โดยตามความรับผิดชอบต้องดำเนินการทวงหนี้ที่หน่วยงานของรัฐติดค้างกลับมาให้ได้มากที่สุด คงปล่อยไม่ได้ รวมถึงขณะนี้อยู่ในแผนของการฟื้นฟู การดำเนินธุรกิจต้องระมัดระวัง มีผลงานและเป้าหมายที่ชัดเจน​

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ข่าวดี! ครม.เคาะ "คนละครึ่งเฟส 5" คนละ 800 บาท

ดีแทค-ทรู เร่ง กสทช.พิจารณาเงื่อนไขควบรวมกิจการ

ก.ล.ต. สั่ง "ซิปเม็กซ์" เปิดซื้อขาย ฝากถอน สินทรัพย์ดิจิทัล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง