แผ่นดินไหว "ฟิลิปปินส์" พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

ต่างประเทศ
27 ก.ค. 65
14:10
190
Logo Thai PBS
แผ่นดินไหว "ฟิลิปปินส์" พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้นำฟิลิปปินส์ระบุจะเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวขนาด 7.0 บนเกาะลูซอน ขณะที่มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน

วันนี้ (27 ก.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานความคืบหน้าเหตุการณ์แผ่นดินไหวขนาด 7.0 บนเกาะลูซอน ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่อเวลา 08.43 น.ตามเวลาท้องถิ่น

ล่าสุด มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน และบาดเจ็บอีกหลายสิบคน ในพื้นที่ทางตอนเหนือของประเทศ

หัวหน้าสถาบันวิทยาภูเขาไฟและแผ่นดินไหวของฟิลิปปินส์ กล่าวว่า ศูนย์กลางของแผ่นดินไหวอยู่ที่ จ.อาบรา ซึ่งได้รับผลกระทบอย่างหนัก และมีรายงานเกิดดินถล่มบางพื้นที่

แรงสั่นสะเทือนสร้างความเสียหายให้กับโรงพยาบาล โบสถ์และอาคารต่างๆ โดยบ้านและอาคารหลายหลังมีรอยแตกร้าว ขณะที่บางหลังพังถล่ม นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าโรงพยาบาลบางแห่งอาคารบางส่วนพังถล่มลงมา แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

ขณะเดียวกันแรงสั่นสะเทือนยังรับรู้ได้ทั่วกรุงมะนิลา โดยมีการอพยพผู้ป่วยและเจ้าหน้าที่ออกจากโรงพยาบาลอย่างน้อย 2 แห่งในกรุงมะนิลา แต่หลังจากวิศวกรเข้าตรวจสอบและพบเพียงรอยร้าวเล็กน้อยบนผนัง จึงมีการนำผู้ป่วยกลับเข้าไปรักษาในโรงพยาบาลตามเดิม

ขณะที่เฟอร์ดินานด์ มาร์กอส จูเนียร์ ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ระบุผ่านเฟซบุ๊กว่า จะเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติครั้งนี้

ที่มา : AP, Reuters

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฟิลิปปินส์" แผ่นดินไหวขนาด 7.0 ประชาชนอพยพจากอาคาร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง