"เพื่อชาติ" ออกแถลงการณ์บีบ "ศรัณย์วุฒิ" พ้นหัวหน้าพรรค

การเมือง
27 ก.ค. 65
16:40
1,389
Logo Thai PBS
"เพื่อชาติ" ออกแถลงการณ์บีบ "ศรัณย์วุฒิ" พ้นหัวหน้าพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อชาติ เตรียมประชุมใหญ่วิสามัญ เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ภายใน 45 วัน หลังคณะกรรมการบริหารพรรคชุดเดิมสิ้นสุดหน้าที่ลง เหตุจากการลาออกเกิน "กึ่งหนึ่ง" ด้วยข้ออ้างอิงว่า นายศรัณย์วุฒิ ศรัณเกตุ ไม่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพรรค

วันนี้ (27 ก.ค.2565) พรรคเพื่อชาติ ออกแถลงการณ์ชี้แจงเหตุกรรมการบริหารพรรค 9 คน ยื่นหนังสือ "ลาออก" ด้วยเหตุที่อ้างอิงว่าไม่สามารถขับเคลื่อน-เดินหน้าพรรคได้ เนื่องจากนายศรัณย์วุฒิ ศรัณเกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ ไม่ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าพรรคตามที่ได้รับมอบหมาย ทั้งในงานธุรการและกิจการกิจกรรมของพรรค ประกอบกับ มีพฤติกรรมจงใจสร้างความเสียหายให้กับพรรคอย่างร้ายแรง


หลังกรรมการบริหารพรรคลาออก เกินกึ่งหนึ่งหรือครึ่งหนึ่งของทั้งหมด 17 คน เป็นเหตุให้คณะกรรมการบริหารพรรคทั้งคณะ ต้องสิ้นสุดหน้าที่ลงตามข้อบังคับพรรค อีกทั้งยังมีข้อบังคับให้เรียกประชุมใหญ่วิสามัญเพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ภายใน 45 วันนับแต่หนังสือลาออกมีผลในทางปฏิบัติ

ทั้งนี้ พรรคเพื่อชาติ แถลงแจ้งช่องทางให้ประชาชนและสมาชิกพรรคได้ติดต่อประสานข้อมูล หากพบพฤติการณ์-พฤติกรรมของบุคคล ทั้งที่แอบอ้างหรือพยายาม ใช้ชื่อพรรคในการสร้างความน่าเชื่อถือ เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ ติดต่อ พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ โฆษกพรรค เพื่อดำเนินการสร้างความเป็นธรรมให้พรรคด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง