ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งเร่งบูรณะพลับพลาที่ประทับบนดอยสุเทพ

ภูมิภาค
28 ก.ค. 65
17:55
85
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งเร่งบูรณะพลับพลาที่ประทับบนดอยสุเทพ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯเชียงใหม่ สั่งเร่งปรับปรุงพลับพลาที่ประทับ บริเวณทางเดินศึกษาธรรมชาติดอยสุเทพ-ปุย หลังพบชำรุดทรุดโทรม ไร้หน่วยงานเหลียวแล บำรุงรักษา

วันนี้ ( 28 ก.ค.2565) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ พร้อมนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพลับพลาที่ประทับ บริเวณเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ ดอยสุเทพ-ปุย ที่มีสภาพทรุดโทรม เพื่อเตรียมบูรณะเนื่องจากเป็นที่ประทับของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และ พระบรมวงศานุวงศ์ เมื่อครั้งเสด็จดอยปุย

เมื่อเดือน ก.ค. เจ้าหน้าที่ฝ่ายงานกองช่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบและจัดเตรียมงบประมาณสำหรับบูรณะไว้แล้ว ซึ่งเมื่อดำเนินการเสร็จ จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต เพราะตั้งอยู่บริเวณเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติดอยสุเทพ-ปุย มีธรรมชาติที่สวยงาม

หลังจากนี้เทศบาลตำบลช้างเผือกและเทศบาลตำบลสุเทพ จะเข้าปรับภูมิทัศน์ 2 ข้างทางให้เป็นระเบียบ เพื่อถวายความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

การเข้าตรวจสอบพลับพลาที่ประทับของหน่วยงานต่าง ๆ ในครั้งนี้เกิดขึ้นภายหลังหม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล โพสต์เฟซบุ๊ก ร้องเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ว่าพลับพลาที่ประทับ เมื่อครั้งเสด็จพระราชดำเนินทรงงาน จนเกิด "โครงการหลวง" ปัจจุบันชำรุดทรุดโทรมไร้หน่วยงานเหลียวแล หรือ บำรุงรักษา จึงขอให้ช่วยดูแลและอนุรักษ์ หากไม่ทำหรือไม่มีงบประมาณ ประชาชนคนเชียงใหม่จะดำเนินการเอง 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง