ก.ล.ต.จ่อเอาผิดคดีอาญา "ซิปเม็กซ์" เรียกพบด่วนผู้บริหาร

เศรษฐกิจ
29 ก.ค. 65
19:49
616
Logo Thai PBS
ก.ล.ต.จ่อเอาผิดคดีอาญา "ซิปเม็กซ์" เรียกพบด่วนผู้บริหาร
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เสียหายจากการลงทุนบริษัท ซิปอัป นัดชุมนุมพร้อมกับยื่นหลักฐานเอาผิดบริษัท ซิปเม็กซ์ 1 ส.ค.นี้ ขณะที่ เลขาธิการ ก.ล.ต. ร่วมกับตำรวจ พิจารณาความผิดในคดีอาญา พร้อมสั่งเรียกตัวผู้บริหารเข้าพบเป็นกรณีเร่งด่วน

วันนี้ (29 ก.ค.2565) สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เฟซบุ๊กไลฟ์ ชี้แจงปัญหาของบริษัทซิปเม็กซ์ เป็นครั้งแรก โดย น.ส.รื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ ก.ล.ต. ยอมรับว่า ก.ล.ต.ไม่ทราบว่า บริษัท ซิปเม็กซ์ นำสินทรัพย์ดิจิทัลของผู้ลงทุนไปแสวงหาผลตอบแทนต่อในบริษัทที่ 3 หรือ ซิปอัป และเพิ่งทราบปัญหาในวันที่บริษัทประกาศระงับระบบธุรกิจซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล จึงใช้อำนาจเจ้าหน้าที่ ออกหนังสือให้บริษัทชี้แจงการออกผลิตภัณฑ์ "ซิปอัป" ตั้งแต่วันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการชี้แจงจึงจะเรียกตัวผู้บริหารเข้าพบในเร็ว ๆ นี้

ขณะเดียวกัน ก.ล.ต. ได้บูรณาการความร่วมมือกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ และกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (ปอศ.) รวมทั้งตำรวจไซเบอร์ เพื่อพิจารณาบทลงโทษคดีอาญา ซึ่งเป็นอำนาจนอกเหนือจาก พ.ร.ก.สินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมเรียกร้องให้ บริษัทซิปเม็กซ์ แสดงความจริงใจต่อผู้ลงทุน ขณะเดียวกัน ก.ล.ต.จะติดตามให้บริษัทชำระคืนสินทรัพย์ผู้ลงทุนตามแผน

ขณะที่ในการไลฟ์สดของ สำนักงาน ก.ล.ต. มีผู้ได้รับความเสียหายจากการลงทุนในผลิตภัณฑ์ซิปอัปเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ ไม่พอใจในการแก้ไขปัญหาของ ก.ล.ต. และเตรียมนัดชุมนุมกันที่สำนักงาน ก.ล.ต. ในวันจันทร์หน้า (1 ส.ค.)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผู้เสียหายระงับทำธุรกรรมร้องทุกข์ตำรวจไซเบอร์เอาผิด "ซิปเม็กซ์"

ก.ล.ต. สั่ง "ซิปเม็กซ์" เปิดซื้อขาย ฝากถอน สินทรัพย์ดิจิทัล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง