เปิดภาพมุมสูงจุดคานปูนถล่มพระราม 2 ปิด 1 วันเช็กความแข็งแรง

อาชญากรรม
1 ส.ค. 65
11:10
3,157
Logo Thai PBS
เปิดภาพมุมสูงจุดคานปูนถล่มพระราม 2 ปิด 1 วันเช็กความแข็งแรง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดภาพมุมสูงสำรวจความเสียหายคานปูนถล่มทับรถยนต์ บนถนนพระราม 2 พร้อมเร่งเคลื่อนย้ายซากปูนออกจากพื้นที่ ปิดถนนจุดเกิดเหตุอีก 1 วัน เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญประเมินความแข็งแรงของสะพาน

ภาพจากโดรนแสดงให้เห็นความเสียหายของสะพานกลับรถ บน ถ.พระราม 2 กิโลเมตรที่ 34 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งมีแผ่นปูนตกลงมาทับรถยนต์ของประชาชนที่สัญจร เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 2 คน เมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

บนสะพานยังเห็นเครื่องมือก่อสร้างขนาดใหญ่ และแคมป์คนงาน สะท้อนว่าสะพานกลับรถแห่งนี้ ไม่ได้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ตามปกติ เพราะอยู่ในระหว่างการซ่อมแซม

จากคำบอกเล่าของคนงานในที่เกิดเหตุระบุว่า โดยปกติ คนงานจะเข้ามาทำงานในช่วงเวลาหลัง 22.00 น. และจะปิดถนนในช่วงดังกล่าวทุกครั้ง แต่น่าสนใจว่า ช่วงที่ชิ้นส่วนสะพานตกลงมา คือช่วงเวลาประมาณ 20.30 น.และไม่ได้ปิดถนน

 

สอดคล้องกับข้อมูลชาวบ้านในพื้นที่ที่ใช้เส้นทางนี้ทุกวัน บอกว่า นอกจากไม่ปิดถนนแล้ว การซ่อมแซมสะพานยังไม่มีป้ายแจ้งเตือน มีเพียงป้ายเตือนห้ามใช้สะพานเท่านั้น

ขณะที่ นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง ระบุว่า การซ่อมสะพานแห่งนี้ ที่ผ่านมาไม่ได้ปิดการจราจรด้านล่าง เพราะเป็นการซ่อมด้านบนสะพาน ที่อยู่ด้านบน

แต่ก็มีการเตรียมอุปกรณ์ไว้ป้องกันวัตถุร่วงหล่นลงมา แต่หากมีการยกคานก็จะต้องปิดการจราจรชั่วคราว หลังจากนี้จะต้องมีการทบทวนว่า จะดำเนินการอย่างไรกับสะพานนี้ต่อไป

เคลื่อนย้ายคานปูนถล่ม-ปิดจราจรอีก 1 วัน 

ขณะที่ล่าสุดซากชิ้นส่วนสะพานที่ตกลงมาทับรถยนต์ และขวางถนนเมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค. เจ้าหน้าที่ได้เคลื่อนย้ายขึ้นมาอยู่บนทางเท้า และเคลียร์พื้นที่แล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดการจราจรได้ เพราะยังไม่มั่นใจในความปลอดภัยและความแข็งแรงของสะพาน ซึ่งคาดว่าอาจต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 1 วัน เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญเข้ามาประเมิน

และจากการปิด ถ.พระราม 2 ช่องทางหลัก ส่งผลให้รถที่จะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เคลื่อนตัวได้ช้าลง เปิดได้แค่ทางเบี่ยง 2 ช่องจราจรเท่านั้น โดยระยะที่ส่งผลกระทบอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลเมตร ประชาชนที่ต้องการหลีกเลี่ยงเส้นทางนี้สามารถใช้เส้นทาง แยก อ.บ้านแพ้ว กม.38 - ถ.พระประโทนบ้านบ่อ-นครปฐม-ถ.เพชรเกษม-ถ.บรมราชชนนี-กทม.

 

สำหรับสะพานกลับรถแห่งนี้ ก่อสร้างเมื่อปี 2536 ใช้งานมาเป็นระยะเวลานานเกือบ 30 ปี ต้องบูรณะซ่อมแซมสะพาน เริ่มเข้าซ่อมแซมสะพาน ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา กำหนดแล้วเสร็จในเดือน ส.ค.นี้ โดยกรมทางหลวงเป็นผู้รับผิดชอบ และดำเนินการ โดยวิธีการซ่อมแซมใช้วิธีทุบรื้อพื้นสะพานและเปลี่ยนพื้นใหม่ จำนวน 2 ช่วง

ขณะที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่คุมงาน และคนงาน อยู่ระหว่างการเตรียมความเรียบร้อยพื้นที่ เพื่อจะเทพื้นสะพานใหม่ หลังจากทุบพื้นสะพานช่วงที่ชำรุดเสียหายออกแล้ว ต่อมาคานสะพานลอยตัวริมสุดได้ร่วงหล่นลงมาทับรถยนต์ที่สัญจรบนถนนพระราม 2 ทำให้มีรถยนต์ได้รับความเสียหายจำนวน 3 คัน มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 2 คน

หลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ กรมทางหลวงจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและเร่งทราบผลภายใน 14 วัน และสั่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทุกคนหลังเกิดเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยกรมทางหลวง จะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงและเร่งทราบผลภายใน 14 วัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สั่งตั้ง คกก.สอบปมสะพานลอยกลับรถถล่ม เสียชีวิต 2 เจ็บ 2 คน

คานสะพานลอยกลับรถ ถ.พระราม 2 ถล่มทับรถ มีรายงานตาย 1 เจ็บ 3 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง