ปิดจราจรจุดคานร่วงพระราม 2 อีก 1 วัน เล็งตรวจ 200 โครงการ

ภูมิภาค
2 ส.ค. 65
12:29
808
Logo Thai PBS
ปิดจราจรจุดคานร่วงพระราม 2 อีก 1 วัน เล็งตรวจ 200 โครงการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ถนนพระราม 2 การจราจรยังสาหัสท้ายแถวติดสะสม 5 กิโลเมตร แนะเลี่ยงใช้เส้นทาง เนื่องจากยังปิดช่องทางจุดคานปูนถล่ม ขณะที่กรมทางหลวง กำชับความปลอดภัยในการก่อสร้างทั่วประเทศกว่า 200 โครงการ ห่วงซ้ำรอย

กรณีเกิดอุบัติเหตุคานปูนถล่มทับรถยนต์ บนถนนพระราม 2 บริเวณกิโลเมตรที่ 34 ฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ ซึ่งมีแผ่นปูนตกลงมาทับรถยนต์ของประชาชนที่สัญจร เสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 2 คน เมื่อคืนวันที่ 31 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 ส.ค.2565) ไทยพีบีเอส ลงพื้นที่บริเวณพระราม 2 พบว่ายังมีปัญหาการจราจรติดขัดเป็นระยะทางถึง 5 กิโลเมตร ทั้งนี้ จากปลายแถวไปถึงจุดเหตุคานปูนถล่ม ใช้เวลาถึง 2 ชั่วโมง สะท้อนถึงความสาหัสของปัญหาการจราจร ซึ่งเป็นเส้นทางมุ่งหน้าเข้า กทม.และเส้นทางไปยังพื้นที่ภาคใต้

เนื่องจากมีการเปิดพื้นที่การจราจรเพียง 2 ช่องทาง และรถเคลื่อนตัวได้ช้าๆ ทำให้รถติดสะสม โดยปลายแถวพบอยู่ กม.39 และต้นแถวอยู่บริเวณ กม.34  ซึ่งกรมทางหลวงยังไม่เปิดให้มีการจราจรเส้นทางหลัก บนถนนพระราม 2 เพราะต้องมีความมั่นใจโครงสร้างของสะพานด้วย ถ้าต้องเปิดการจราจรบนเส้นทางหลัก

กรมทางหลวงชี้แจงเหตุสะพานกลับรถร่วง

ขณะที่กรมทางหลวงชี้แจงเหตุสะพานกลับรถร่วง โดยสะพานแห่งนี้สร้างในปี 2536 ความหนาแน่นของการจราจร ทำให้เกิดความเสียหายบริเวณพื้นสะพาน ทำให้เริ่มปรับปรุงซ่อมแซม เมื่อ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยกรมทางหลวงจัดทำเอง โดยศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 ปทุมธานี ซึ่งรับผิดชอบงานด้านนี้ ไม่มีเอกชนเกี่ยวข้อง ใข้งบ 3 ล้านบาท

แต่เพราะถนนพระราม 2 เป็นเส้นทางหลักที่รถหนาแน่น ทำให้มีมาตรการควบคุมความปลอดภัย ลดผลกระทบการจราจร ก็คือจะทำงานก่อสร้างได้เฉพาะช่วงกลางคืน

สะพานตัวนี้ เป็นระบบคาน มีระบบพื้นสะพานด้านบน ต้องทุบรื้อสกัดพื้น เปลี่ยนทดแทนด้วยเหล็กและเทคอนกรีตใหม่ โดยทุบรื้อแล้ว เปลี่ยนตัวทดแทนโครงสร้างพื้นสะพาน แต่เหตุการณ์มาเกิดขึ้นระหว่างรอดำเนินการ โดยคานชิ้นริมร่วงลงมา

หลังจากนี้ ข้อเท็จจริงจะถูกตรวจสอบโดยคณะกรรมการที่มีกรอบทำงาน 14 วัน และจะเพิ่มการตรวจสอบการทำงานใน 200 กว่าโครงการทั่วประเทศ ด้วยการเพิ่มบุคคลที่ 3 เข้าไปตรวจสอบการทำงานในแต่ละครั้งด้วย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรมทางหลวงคาดทุบผิวจราจรต้นเหตุ "คานปูนถล่ม" เสียชีวิต 2 คน

 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบปมสะพานลอยกลับรถถล่ม เสียชีวิต 2 เจ็บ 2 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง