สนามบินแม่ฟ้าหลวง ขยายเวลาปิดรันเวย์ ถึง 5 ส.ค.นี้

ภูมิภาค
3 ส.ค. 65
06:44
829
Logo Thai PBS
สนามบินแม่ฟ้าหลวง ขยายเวลาปิดรันเวย์ ถึง 5 ส.ค.นี้
ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แจ้งขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึง 5 ส.ค.นี้ เวลา 22.00 น. หลังล้อ Main Landing Gear ด้านซ้ายเกิดการทรุดตัวขณะเคลื่อนย้าย ต้องรอส่งอุปกรณ์เพิ่มมายังสนามบิน

วันนี้ (3 ส.ค.2565) ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย แจ้งขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึงวันที่ 5 ส.ค.นี้ เวลา 22.00 น.

จากการตรวจสอบความคืบหน้าการเคลื่อนย้ายอากาศยานขัดข้อง Disabled Aircraft Removal เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลา 12.00 น. ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ดำเนินการลากจูงอากาศยาน ขึ้นจากบริเวณพื้นที่ที่ล้ออากาศยานจมดินได้สำเร็จ และสามารถลากจูงอากาศยานได้ระยะทางประมาณ 6 เมตร

แต่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น ล้อ Main Landing Gear ด้านซ้ายเกิดการทรุดตัว ภายหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทีมเคลื่อนย้ายฯ ได้ตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่ามีน้ำขังใต้ดินจำนวนมาก เนื่องจากฝนตกหนักในคืนที่ผ่านมาและตอนเช้าก่อนเข้าปฏิบัติงาน

อย่างไรก็ตาม น.ต.สมชนก เทียมเทียบรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้สั่งการให้แก้ไขโดยเร่งด่วน ซึ่งจากการประเมินสถานการณ์กับทีมเคลื่อนย้ายฯ พบว่า จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเติมอีกจำนวนมาก ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางมายังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เพื่อดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยาน

ดังนั้น เพื่อประโยชน์สูงสุดแก่ผู้โดยสาร และสายการบินในการบริหารจัดการเที่ยวบินได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล จึงมีความจำเป็นต้องออกประกาศผู้ทำการในอากาศ ขยายระยะเวลาปิดทางวิ่ง ถึงวันที่ 5 ส.ค. เวลา 22.00 น. โดยจะดำเนินการเคลื่อนย้ายอากาศยานให้เร็วที่สุดและเป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัย

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ทีมปฏิบัติการเร่งกู้เครื่องบิน "นกแอร์" ออกจากรันเวย์

กู้ข้ามคืน "เครื่องบินนกแอร์" ไถลออกนอกรันเวย์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง