"บอส อยู่วิทยา" รอดคดีเสพโคเคนหมดอายุความ

อาชญากรรม
3 ส.ค. 65
09:58
682
Logo Thai PBS
"บอส อยู่วิทยา" รอดคดีเสพโคเคนหมดอายุความ
คดี "บอส วรยุทธ อยู่วิทยา" ถูกกล่าวหาเสพโคเคนขาดอายุความไปอีก 1 คดี อัยการ ระบุเพราะ พ.ร.บ.ยาเสพติดฉบับใหม่ ให้นับอายุความเพียง 5 ปีจากเดิม 10 ปี ทำให้ยังเหลือคดีหลักเพียงข้อหาเดียว คือขับรถชนตำรวจเสียชีวิตเมื่อปี 2555 ที่จะหมดอายุความในปี 2570

คดีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชนตำรวจ สน.ทอง หล่อ เสียชีวิตเมื่อปี 2555 ยังถูกสังคมติดตามอยู่ตลอดเวลา และระหว่างการหลบหนีคดีความต่างๆ ก็ทยอยขาดอายุความไ ล่าสุดมีรายงานว่ามี คดีที่หมดอายุความอีก 1 คดี คือข้อหาเสพติดโคเคน

วันนี้ (3 ส.ค.2565) นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด อธิบายว่า คดีนี้ขาดอายุความ เพราะมีการใช้ประมวลกฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ ที่ให้ยกเลิก พ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ 2522 เป็นผลให้คดีเสพโคเคนของนายวรยุทธ ขาดอายุความ เพราะตามกฎหมายเดิมคดีนี้ กำหนดอายุความไว้ 10 ปี ซึ่งจะครบอายุความในวันที่ 3 ก.ย.นี้

 

นายประยุทธ กล่าวอีกว่า แต่กฎหมายยาเสพติดฉบับใหม่ กำหนดอายุความไว้เพียง 5 ปีเท่านั้น ทำให้นายวรยุทธเหลือเพียงข้อหาเดียว คือขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุก ไม่เกิน 10 ปี มีอายุความ 15 ปี และจะหมดอายุความในวันที่ 3 ก.ย.2570

สำหรับคดีดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย.2555 ซึ่งขณะนั้นอายุ 28 ปี ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ เสียชีวิต  ซึ่งบอส ถูกดำเนินคดีในข้อหาขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย มีอายุความ 1 ปี และข้อหาไม่หยุดให้ความช่วยเหลือตามสมควร มีอายุความ 5 ปี ก่อนที่คดีจะหมดอายุความเพิ่มอีก 1 ข้อหาในเรื่องเสพโคเคน รวมขาดอายุความทั้งหมด 4 ข้อหา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คดีเสพโคเคน "บอส อยู่วิทยา" ใกล้หมดอายุความ

ต้องอ่าน! “ทฤษฎีสมคบคิด” ทำเป็นขบวนการ...คดีบอส อยู่วิทยา

นายกฯ ยอมรับหละหลวมสั่งไม่ฟ้องคดีบอส พบพิรุธเป็นมหากาพย์

ศาลอนุมัติหมายจับ "บอส อยู่วิทยา" 3 ข้อหา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง