ผบ.ตร.ถกทีมคลี่คลายคดียิงถล่มกลางเมืองอุบลฯ ดับ 2 เจ็บ 7 คน

สังคม
4 ส.ค. 65
15:19
401
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ถกทีมคลี่คลายคดียิงถล่มกลางเมืองอุบลฯ ดับ 2 เจ็บ 7 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.ลงพื้นที่อุบลราชธานี ประชุมทีมชุดสืบสวนคลี่คลายคดียิงถล่มกลางเมืองอุบลราชธานี เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน เบื้องต้นผู้ก่อเหตุเป็นการ์ดสถานบันเทิง คาดไม่ต่ำกว่า 20 คน ก่อเหตุหลังนัดเคลียร์ปัญหาไม่จบ

วันนี้ (4 ส.ค.2565) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าคดีเหตุยิงกันกลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน โดยเกิดเหตุบริเวณด้านหน้าสถานบันเทิง

ผบ.ตร.ประชุมทีมชุดสืบสวน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนสัมภาษณ์และถ่ายภาพ แต่กำชับให้ตำรวจในพื้นที่เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุที่กำลังหลบหนีมาดำเนินคดี เพราะเป็นเหตุอุกอาจ


ส่วนความคืบหน้าทางคดี พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันติวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 (ผบช.ภ.3) ลงตรวจที่เกิดเหตุบริเวณด้านหน้าร้าน ซึ่งนักเที่ยวกลางคืนเรียกว่าลานประลอง เพราะเป็นจุดที่เคยเกิดเหตุทะเลาวิวาทและทำร้ายร่างกายกันบ่อยครั้ง พบปลอกกระสุนปืน 3 ชนิด ตกอยู่เกือบ 100 นัด และรถยนต์ของประชาชนเสียหาย 5 คัน

 

ผบช.ภ.3 ยังระบุว่า หลังได้รับแจ้งเหตุ ชุดสายตรวจเข้าตรวจสอบภายใน 5 นาที แต่เนื่องจากมีการยิงกันระหว่างทั้ง 2 ฝ่าย จึงควบคุมสถานการณ์อยู่ด้านนอก โดยยืนยันว่าผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บเป็นกลุ่มที่ร่วมกันก่อเหตุ ไม่มีประชาชนหรือผู้ที่มาเที่ยวสถานบันเทิงได้รับบาดเจ็บ


สำหรับผู้ก่อเหตุคาดว่าไม่ต่ำกว่า 20 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ 7 คน ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล แต่ยังไม่สามารถให้การได้ เบื้องต้นสาเหตุเกิดจากความขัดแย้งกันระหว่างการ์ดสถานบันเทิงที่อยู่ติดกัน จากนั้นได้นัดเคลียร์กันจนเกิดเหตุความรุนแรง ซึ่งเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างกระจายกำลังติดตามผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดี

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ยิงกลางเมืองอุบลฯ เสียชีวิต 2 เจ็บ 7 คน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง