ตร.ทลายเครือข่ายหลอกลงทุนฟาร์มเห็ด จับแล้ว 4 หลบหนีอีก 4 คน

อาชญากรรม
5 ส.ค. 65
15:26
1,371
Logo Thai PBS
ตร.ทลายเครือข่ายหลอกลงทุนฟาร์มเห็ด จับแล้ว 4 หลบหนีอีก 4 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจไซเบอร์ทลายเครือข่ายคดีหลอกลงทุน Turtle Farm จับกุมผู้ต้องหา 4 คนและยังหลบหนีอีก 4 คน ขณะที่หนึ่งในกรรมการบริษัทที่มีอำนาจเบิก-ถอนเงินเข้ารับทราบข้อกล่าววหา อ้างถูกหลอกเช่นกัน

วันนี้ (5 ส.ค.2565) พล.ต.ท.กรไชย คล้ายคลึง ผู้บัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ผบช.สอท.) สอบปากคำ น.ส.นันทวดี หนึ่งในผู้ต้องหาคดีหลอกลงทุนฟาร์มเห็ด Turtle Farm ซึ่งมีตำแหน่งเป็นกรรมการบริษัท ถือหุ้นในบริษัท 40% เป็นผู้มีอำนาจลงนาม และมีหน้าที่เบิก-ถอนเงินในบริษัท หลังถูกออกหมายจับ จึงติดต่อเข้ามอบตัว เบื้องต้นให้การปฎิเสธและอ้างว่าถูกหลอกลวงเช่นกัน

ผู้บัญชาการ สอท. เปิดเผยความคืบหน้า ว่า เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นในช่วง 4 วันที่ผ่านมา สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 4 คน และมีอีก 4 คนที่ยังหลบหนี โดยออกไปประเทศอังกฤษ 3 คน และหลบหนีอยู่ในไทย 1 คน

 

เจ้าหน้าที่เปิดเผยประวัติ "เฮียเต่า" ซึ่งระบุว่าเป็นตัวการใหญ่ คาดว่าวางแผนหลบหนีไปต่างประเทศ ตั้งแต่ปลายปี 2564 และพบว่ามีการเปลี่ยนชื่อ-นามสกุลถึง 9 ครั้ง มีคดีติดตัวเกี่ยวกับการหลอกลวงฉ้อโกง ประมาณ 7 คดี เจ้าหน้าที่จึงมั่นใจว่าการเปิดบริษัทให้ร่วมลงทุนครั้งนี้ เป็นการวางแผนมาก่อนหรือไม่ เพื่อหลอกลวงประชาชน และเข้าข่ายแชร์ลูกโซ่ นอกจากนี้ได้ประสานตำรวจสากลส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน โดยจะเร่งรัดดำเนินการให้เร็วที่สุด

ขณะที่การยึดทรัพย์และตรวจสอบเส้นทางการเงิน พบว่า เงินหายออกไปนอกประเทศจำนวนมาก ซึ่งที่ผ่านมามีการยึดทรัพย์ประมาณ 200 รายการ ส่วนเงินในบัญชีบริษัทที่ตรวจสอบได้เหลือเพียง 400,000 บาท ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้ยึดบ้านของ น.ส.นันทวดี ไว้ตรวจสอบ และอยู่ระหว่างขยายผลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

สำหรับผู้เสียหาย ขณะนี้มีผู้เสียหายแจ้งความผ่านทางออนไลน์มากกว่า 2,000 คน มูลค่าความเสียหายประมาณ 1,200 ล้านบาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง