"เจ้าละมุด" ช้างป่าทับลานไม่กลัวประทัด วิ่งไล่จนท.หนีกระเจิง

สิ่งแวดล้อม
10 ส.ค. 65
14:26
388
Logo Thai PBS
 "เจ้าละมุด" ช้างป่าทับลานไม่กลัวประทัด วิ่งไล่จนท.หนีกระเจิง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"เจ้าละมุด" ช้างป่าทับลานยังไม่ยอมกลับเข้าป่า แอบนอนแช่น้ำในสระน้ำชาวบ้าน เจ้าหน้าที่พยายามผลักดัน ไม่กลัวประทัด วิ่งไล่เจ้าหน้าที่หนีกระเจิง

เมื่อวันที่ 9 ส.ค.2565 เจ้าหน้าที่จิตอาสาเฝ้าระวังช้างป่าจากอุทยานแห่งชาติทับลาน ยังติดตามช้างป่าชื่อ "เจ้าละมุด" หลังจากเจ้าหน้าที่พยายามช่วยกันผลักดันกลับเข้าป่า แต่ล่าสุดยังพบเจ้าละมุด ออกมาจากป่าลงมาเล่นน้ำในสระน้ำ บ้านภูหินเกิ้ง ม.3 ต.ทุ่งโพธิ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี 

ทั้งนี้หลังจากให้เจ้าละมุดลงเล่นน้ำในสระเกือบ 20 นาที เจ้าหน้าที่จึงเริ่มผลักดันให้กลับเข้าป่า เพราะห่วงว่าจะเข้าบ้านและกินพืชผลการเกษตร  กระทั่งช่วงพลบค่ำ ได้รับแจ้งพบเจ้าละมุด อยู่ข้างไร่มันของชาวบ้านบ้านคลองตาหมื่นน้อย เขตรอยต่อบ้านคลองยาทันใจ

 

เจ้าหน้าที่แบ่งกำลังเป็น 2 ชุด จุดประทัดไล่ เพื่อที่จะผลักดันเจ้าละมุดให้กลับเข้าป่า แต่เจ้าละมุดไม่มีท่าทีเกรงกลัวเสียงประทัด หันมาไล่เหยียบลูกไฟและประทัด เนื่องจากเป็นเวลากลางคืน เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง เพราะเคยไล่ทำร้ายเจ้าหน้าที่ และทำร้ายชาวบ้านได้รับบาดเจ็บมาแล้วถึง 2  

นอกจากนี้ ในช่วงพยายามผลักดัน เจ้าละมุด วิ่งไล่เจ้าหน้าที่ จนต้องวิ่งหนีเอาตัวรอดแตกกระเจิง อย่างไรก็ตาม ล่าสุดมีรายงานว่า ช่วงเช้ามืดเจ้าละมุดได้หลบเข้าไปอยู่ในป่า โดยพบเสียงหักต้นไม้เป็นระยะๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง