นักเรียน ม.6 ในโคราช ตกอาคารเรียนเสียชีวิต

ภูมิภาค
15 ส.ค. 65
13:28
845
Logo Thai PBS
นักเรียน ม.6 ในโคราช ตกอาคารเรียนเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นักเรียนชั้น ม.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ตกจากอาคารเรียนชั้น 7 เสียชีวิต จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่าผู้เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดี แต่ระยะหลังมักเก็บตัวอยู่คนเดียว

วันนี้ (15 ส.ค.2565) เจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เข้าตรวจสอบสภาพศพนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณด้านข้างอาคารเรียนตึกวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นอาคารสูง 6 ชั้น สภาพศพอยู่ในชุดนักเรียน ตรวจสอบระเบียงบันไดชั้น 6 ของอาคาร พบกระเป๋านักเรียนวางอยู่ และมีร่องรอยเปิดหน้าต่าง คาดว่าเป็นจุดที่ผู้เสียชีวิตตกจากอาคารเรียน

นางปทิตตา จันทาคำ แม่บ้านประจำโรงเรียน ซึ่งเป็นผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงคล้ายท่อนไม้หล่นลงพื้น จึงออกมาดู พบร่างของนักเรียนชายอยู่บนพื้นและมีกิ่งไม้หักลงมาทับร่าง จึงแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและครูให้มาช่วยเหลือ

ซึ่งขณะนั้นนักเรียนยังมีลมหายใจอยู่ ก่อนจะหมดสติและเสียชีวิตในเวลาต่อมา โดยคาดว่านักเรียนชายคนดังกล่าวอาจมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าตรู่ ก่อนจะขึ้นไปบนอาคารเรียนและตกลงมา


ขณะที่นายทวีศักดิ์ สมนอก รองผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ระบุว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น นักเรียนที่เสียชีวิตเป็นเด็กเรียนดี ไม่มีปัญหากับครอบครัว แต่ทราบว่าระยะหลังเด็กมักเก็บตัวอยู่คนเดียว มีพฤติกรรมเล่นเกมมากผิดปกติ และอาจมีภาวะซึมเศร้า ส่วนสาเหตุอื่นๆ อยู่ระหว่างการสอบสวน

สำหรับเหตุการณ์นักเรียนใน จ.นครราชสีมา ตกจากอาคารเรียนเสียชีวิต นับเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน โดยก่อนหน้านี้เขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ได้ร่วมกับนักจิตวิทยาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมอบรมป้องกันภาวะซึมเศร้าในเด็กนักเรียนของสถาบันการศึกษาทุกแห่ง ซึ่งโรงเรียนที่เกิดเหตุในครั้งนี้เพิ่งจัดการอบรม โดยยืนยันโรงเรียนมีมาตรการดูแลและป้องกันการเกิดเหตุที่ดี โดยเชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย

 

อ่านข่าวอื่นๆ

กู้ภัยผูกร่างผู้เสียชีวิตติดหลัง ขี่ จยย.ออกจากป่า 5 กม.

ระทึก! รถทัวร์สุราษฎร์ฯ-กทม.พลิกตกข้างทาง ผู้โดยสารเจ็บ 21 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง