ครอบครัวผู้เสียหายร้องกองปราบรับคดี MOUNTAIN B

อาชญากรรม
15 ส.ค. 65
14:02
227
Logo Thai PBS
ครอบครัวผู้เสียหายร้องกองปราบรับคดี MOUNTAIN B
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนครอบครัวผู้เสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี ไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่รวมตัวยื่นเรื่องให้ตำรวจกองปราบปราม รับโอนคดีมาสอบสวน พร้อมทั้งเรียกร้องให้เจ้าของสถานบันเทิง จ่ายเงินชดเชยเยียวยาให้กับครอบครัวผลกระทบอย่างเป็นธรรม

วันนี้ (15 ส.ค.2565) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม นำ 13 ตัวแทนญาติของผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต จากเหตุการณ์ไฟไหม้สถานบันเทิงผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี เข้าร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ขอให้โอนสำนวนคดีมาให้ตำรวจกองปราบปรามรับผิดชอบ เนื่องจากเกรงถึงผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ และมองว่า ตำรวจและฝ่ายปกครองในพื้นที่ มีผลประโยชน์ทับซ้อน

นายรณณรงค์ เปิดเผยว่า วันนี้นำข้อมูลหลักฐานบางส่วน มาให้ตำรวจกองปราบปราม เพื่อให้โอนคดีกลับมา เนื่องจากไม่เชื่อมั่นใจในการทำงานของตำรวจในพื้นที่ ซึ่งการให้ตำรวจกองปราบปรามรับสอบสวนดำเนินคดีนี้ จะทำให้พยานมีความมั่นใจในการเข้าให้ข้อมูลกับตำรวจมากขึ้น

ทั้งนี้ ยืนยันให้ตำรวจกองปราบปรามตรวจสอบใน 3 ประเด็น ได้แก่ สถานบันเทิงดังกล่าว มีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ และสถานบันเทิงแห่งนี้มีผู้มีอิทธิพลในพื้นที่เกี่ยวข้อง รวมถึงประเด็นที่เจ้าของผับที่ถูกดำเนินคดี ไม่ใช่เจ้าของสถานประกอบการตัวจริง

ด้านนายอภิชัย อินศิริ พ่อของไอซ์ อาทิตยา อินศิริ ผู้เสียชีวิตคนที่ 19 ของเหตุการณ์นี้ เปิดเผยว่า ต้องการความชัดเจนเรื่องการเยียวยา ค่ารักษาพยาบาล รวมทั้งเรื่องของคดีความ เนื่องจากลูกสาวตัวเองเสียชีวิตไปแล้ว ทำให้ครอบครัวได้รับผลกระทบ โดยที่ผ่านมา มีตัวแทนเจ้าของสถานบันเทิงให้ความช่วยเหลือมา 30,000 บาท แต่ไม่เพียงพอต่อค่าใช้จ่าย

ขณะที่ น.ส.ณิชารัศม์ กีรติจริยาพรรณ พี่สาวของ วิน รังสิมันต์  วนิชโรจนาการ มือคีย์บอร์ด​ที่เสียชีวิต ระบุว่า ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยาจากตัวแทนผับ จำนวน 50,000 บาท แต่ว่าไม่เพียงพอ เพราะผู้เสียชีวิต มีลูก 2 คนที่ต้องมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษา ส่วนที่ตัดสินใจเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษที่กองปราบปราม เพราะไม่มั่นใจการทำงานของตำรวจในพื้นที่ เนื่องจากกังวลในเรื่องของกลุ่มอิทธิพล กดดันการสอบสวนของตำรวจ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง