ทส.ขอ "ตำแหน่งเฉพาะ" ขรก.ซี 9 ให้ “ชัยวัฒน์”

สิ่งแวดล้อม
16 ส.ค. 65
14:52
1,628
Logo Thai PBS
ทส.ขอ "ตำแหน่งเฉพาะ" ขรก.ซี 9  ให้ “ชัยวัฒน์”
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ปลัด ทส.ระบุขอตำแหน่งเฉพาะข้าราชการระดับซี 9 ให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตผอ.สบอ. 9 (อุบลราชธานี) หลังศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาบังคับคดีให้กลับรับราชการได้ นัดถกอ.ก.พ.กระทรวงสัปดาห์นี้ว่าจะอุทธรณ์ภายใน 30 วันหรือไม่

กรณีวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมา ศาลปกครองเพชรบุรี มีคำสั่งทุเลาบังคับคดีให้นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อุบลราชธานี) กลับเข้ารับราชการไว้ก่อน หลังถูกปลดปมเผาทรัพย์สินชาวบ้านบางกลอย ตามคำสั่ง ทส.ลงวันที่ 2 เม.ย.2564

วันนี้ (16 ส.ค.2565) นายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีสำนักงานอัยการสูงสุด มีคำสั่งฟ้องนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กรณีข้อหาร่วมฆ่าบิลลี่ว่า เห็นคำสั่งของอัยการสูงสุดแล้ว ที่สั่งฟ้อง ตรงนี้ต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งนายชัยวัฒน์ ต้องไปต่อสู้ในคดี

นายชัยวัฒน์ และเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯอีก 3 รวมทั้งหมด 4 คนที่ถูกคำสั่งฟ้องคดีนี้ ต้องว่ากันตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งอัยการสูงสุดสั่งฟ้องแล้ว

อ่านข่าวเพิ่ม เปิดใจ "ชัยวัฒน์" หลังศาลสั่งทุเลาบังคับคดีกลับรับราชการ

รอถก "อ.ก.พ."ทส.จะอุทธรณ์คำสั่งหรือไม่ 

ส่วนกรณีศาลปกครองเพชรบุรี ให้ทุเลาคำสั่งการกลับมารับราชการ นายจตุพร กล่าวว่า ภายในสัปดาห์นี้จะมีการนำเรื่องเข้าพิจารณาใน อ.ก.พ.กระทรวง ทส.เพราะการที่ให้ทุเลาคำสั่ง คือยังไม่ได้มีคำสั่งให้การปลดออก โดยจะขอตำแหน่งเฉพาะตัว มาจากสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (กพ.) คือได้สิทธิ ได้เงินเดือนตามปกติ

อย่างไรก็ตาม แต่ไม่ได้หมายความสิทธิที่ อ.ก.พ.ตัดสินไปจบแล้ว เพราะขณะนี้ต้องรอคำสั่งสูงสุดเป็นคนตัดสินก่อนว่าเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย เพราะตอนนี้เป็นการทุเลาคำสั่งก่อน

นายชัยวัฒน์ จะกลับมารับราชการระดับซี 9 เหมือนเดิม แต่เป็นตำแหน่งเฉพาะตัว ซึ่งต้องถาม อ.ก.พ.กระทรวง ทส.ว่าจะอุทธรณ์คำสั่งนี้ หรือไม่ โดยจะมีการประชุมสัปดาห์นี้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ชัยวัฒน์" ลั่นพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมสู้คดี "บิลลี่"

อสส. สั่งฟ้อง "ชัยวัฒน์" ข้อหาร่วมฆ่า "บิลลี่" โดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง