"ชัชชาติ" ลุยน้ำคุยแก้น้ำท่วมขังซ้ำซากซอยอ่อนนุช

สังคม
17 ส.ค. 65
09:28
489
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ลุยน้ำคุยแก้น้ำท่วมขังซ้ำซากซอยอ่อนนุช
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ-วิศณุ" ลุยน้ำคุยชาวชุมชนซอยอ่อนนุช 80,82 หลังฝนตกหนักน้ำท่วมขังซ้ำซาก รับปากพร้อมแก้ปัญหาให้ดีที่สุด แต่ยอมรับมีข้อจำกัด ขณะที่ กทม.รายงาน 6 เขตฝนตกสูงสุด พบเขตประเวศ 144 มม. ประสานกรมชลฯประทาน พร่องน้ำวันละ 3 ล้านลบ.ม.

เมื่อวันที่ 16 ส.ค.2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายนายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม.ลุยน้ำตรวจปัญหาน้ำท่วมขังซอยอ่อนนุช 80,82  ได้สอบถามชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม ทำให้บางส่วนเก็บข้าวของไม่ทัน ซึ่งส่วนใหญ่ ระบุว่าปีนี้พร้อมระบุว่า 

จะพยายามแก้ไขปัญหาให้ดีที่สุด แต่ไม่รู้จะทำได้มากน้อยแค่ไหน ยอมรับว่ามีข้อจำกัดหลายอย่าง

มีรายงานว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา นายชัชชาติ ได้ประชุมร่วมคณะผู้บริหารสำนักการระบายน้ำ เขตประเวศ เขตพระโขนง เขตคลองเตย เขตวัฒนา เขตบางนา และเขตสวนหลวง ซึ่งเป็น 6 เขตที่ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักต่อเนื่อง

เขตประเวศฝนตกสะสมสูงสุด 144 มิลลิเมตร 

โดยพบว่าสำนักงานเขตประเวศมีปริมาณฝนตกสะสมมากสุด 144 มิลลิเมตร  สำนักงานเขตพระโขนง 116.5 มิลลิเมตร สำนักงานเขตสวนหลวง 102.5 มิลลิเมตร จุดวัด ปตร.คลองพระยาสุเรนทร์ เขตสายไหม 91.5 มิลลิเมตร สำนักงานเขตทวีวัฒนา 86.5 มิลลิเมตร ส่งผลให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในหลายพื้นที่โดยเฉพาะถนนสายหลัก จำนวน 15 จุด

กำชับให้เร่งลดระดับน้ำในคลองสายหลักต่างๆ ประสานกรมชลประทาน ช่วยระบายน้ำ ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากสำนักงานชลประทาน 11 สูบน้ำออกพื้นที่หนองจอก ประเวศ วันละ 3 ล้านลบ.ม. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนประชาขนจากปัญหาน้ำท่วมขัง

สำหรับการเร่งระบายน้ำการให้ความช่วยเหลือขณะฝนตกหนัก และมีปัญหาน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ ติดตั้งเครื่องสูบน้ำไฟฟ้า ขนาด 8 นิ้ว จำนวน 2 เครื่องที่บริเวณซอยปรีดีพนมยงค์ 8 สูบน้ำท่วมลงคลองบางมะเขือ เพื่อเร่งระบายน้ำท่วมถนนสุขุมวิท 71 พื้นที่เขตวัฒนา กองโรงงานช่างกล 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง