ฝนถล่มอุบลฯ 3 ชั่วโมง น้ำท่วมเขตเทศบาลหลายจุด

ภัยพิบัติ
18 ส.ค. 65
06:44
1,679
Logo Thai PBS
ฝนถล่มอุบลฯ 3 ชั่วโมง น้ำท่วมเขตเทศบาลหลายจุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
อุบลราชธานี ฝนตกต่อเนื่อง 3-4 ชั่วโมง ส่งผลให้น้ำท่วมในพื้นที่เขตเทศบาลหลายจุดทั้งบริเวณที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า ตลาดโต้รุ่ง รวมถึงถนนที่รถหลายคันจอดเสียอยู่ริมทาง

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.2565 เกิดน้ำท่วมในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี หลังฝนตกติดต่อกัน 3-4 ชั่วโมง ก่อนที่น้ำจะไหลมารวมกันตามถนนที่เป็นจุดต่ำสุด บริเวณ ถ.ชยางกูร ตั้งแต่หน้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ไปถึงบริเวณคอนโดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีลำรางระบายน้ำไปลงลำห้วยม่วง น้ำเอ่อเข้าท่วมลานจอดรถของคอนโดจนทำให้รถยนต์ที่จอดอยู่จมแทบมิดคัน

นอกจากนี้ ตาม ถ.ชยางกูร ถ.แจ้งสนิท ถ.อุปลีสาน ถ.บูรพานอก และ ถ.อุปราช ก็มีน้ำท่วมสูง ทำให้รถของประชาชนจอดเสียตามริมถนน เจ้าหน้าที่เทศบาล เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย และผู้ให้บริการจำหน่ายรถยนต์ ต้องออกมาอำนวยความสะดวกด้านการจราจร พร้อมนำรถสไลด์ออกมาช่วยเคลื่อนย้ายรถที่จอดเสียอยู่ตามถนนนับสิบคันไปส่งถึงอู่ซ่อมรถฟรี


ขณะเดียวกัน น้ำยังไหลเข้าท่วมตลาดโต้รุ่ง ของศูนย์การค้าอุบลสแควร์ ที่ตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องยืนแช่น้ำขายสินค้า ส่วนลูกค้าที่มาใช้บริการก็ต้องนั่งแช่น้ำรอระดับน้ำลดลง ก่อนเดินลุยน้ำออกจากตลาดโต้รุ่ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากฝนหยุดตก เมื่อราว 00.00 น. น้ำที่ไหลท่วมตามถนนจุดต่าง ๆ ก็ลดลงจนเข้าสู่ภาวะปกติ ซึ่งเจ้าของรถที่ถูกน้ำท่วมจะสำรวจความเสียหาย และเคลื่อนย้ายไปซ่อมต่อไป

มหาสารคามฝนตก 2 วัน น้ำกัดเซาะถนนขาด

ส่วนที่บ้านวังกุง ต.เขวาไร่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม หลังฝนตกหนัก 2 วัน ถนนเส้นบ้านโนนงามไปบ้านวังกุง ถูกน้ำกัดเซาะจนขาด ทำให้รถยนต์ทุกชนิดไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่ อบต.ต้องนำแผงเหล็กมากั้นเส้นทาง พร้อมติดป้ายแจ้งเตือนให้ประชาชนทราบ เพื่อเลี่ยงไปใช้เส้นทางอื่น ซึ่งต้องอ้อมไกลกว่า 20 กิโลเมตร


นอกจากนี้ น้ำยังไหลหลากเข้าท่วมนาข้าวเกษตรกรได้รับผลกระทบมากกว่า 1,000 ไร่ เกษตรกรบางคนทำนา 10 ไร่ ก็ถูกน้ำท่วมหมด ทำให้ทุนที่ลงไปกว่า 10,000 บาท หายไปกับสายน้ำ

ด้านนายเฉลิมกิตติ์ ภูลวรรณ นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรปฏิบัติการ สำนักงานเกษตรอำเภอโกสุมพิสัย ได้ลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย เบื้องต้น คาดว่าจะมีพื้นที่นาข้าวของเกษตรกรเสียหายประมาณ 1,000 ไร่ อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกาศเป็นเขตภัยพิบัติก่อน จึงจะสามารถช่วยเหลือเกษตรกรได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง