เหตุระเบิด-เผาร้านสะดวกซื้อนราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 คน

ภูมิภาค
18 ส.ค. 65
07:38
643
Logo Thai PBS
เหตุระเบิด-เผาร้านสะดวกซื้อนราธิวาส พบผู้เสียชีวิต 1 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิต 1 คน ในร้านสะดวกซื้อที่มีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดหัวจ่ายน้ำมันและเผาที่ปั๊ม ปตท.ปาเสมัส อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ​เมื่อคืน​วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นชายที่ญาติประกาศตามหาหลังหายตัวไปในคืนวันเกิดเหตุ

กรณีมีผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดหัวจ่ายน้ำมันและเผาร้านสะดวกซื้อที่ปั๊ม ปตท.ปาเสมัส ต.สุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ​เมื่อคืน​วันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา เพจเฟซบุ๊ก สวท.สุไหงโก-ลก ได้โพสต์ข้อความประชาสัมพันธ์จากญาติ ประกาศตามหา นายมะษาริช มามะ ที่หายไป หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว


ล่าสุด เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิดอโณทัย ร่วมกับกองพิสูจน์หลัก จังหวัดนราธิวาส ตรวจสอบร้านสะดวกซื้อ พบร่างนายมะษาริช มามะ อายุ 21 ปี ชาวอำเภอสุไหงโก-ลก ซึ่งอยู่ในสภาพถูกไฟไหม้ทั้งตัว บริเวณข้างชั้นวางสินค้าใกล้ ๆ กับทางออกประตูหลังร้าน

เบื้องต้น เตรียมส่งร่างให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนมอบศพให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนา 

ส่วน จ.ปัตตานี ซึ่งเกิดเหตุ 2 จุด พบว่าปั๊มน้ำมันบางจาก ริมถนนทางหลวงที่ 43 ได้รับความเสียหายค่อนข้างมาก ไฟไหม้จนหลังคาพังลงมา รวมทั้งรถบรรทุกที่ปกติจะใช้พื้นที่จอดในปั้มน้ำมันดังกล่าวได้รับความเสียหาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้ก่อเหตุนำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุแก๊สปิคนิค น้ำหนัก 15 กิโลกรัม วางไว้ใกล้กับรถบรรทุก ก่อนจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ให้ระเบิดทำงานและเกิดไฟไหม้เป็นวงกว้าง

ขณะที่รองแม่ทัพน้อยที่ 4 ซึ่งเข้ามาตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุ ระบุว่า การก่อเหตุพร้อมกันมากกว่า 10 จุด ผู้ก่อเหตุใช้การจุดระเบิดเพลิงขนาดเล็ก ซึ่งเคยเกิดขึ้นแล้วในปี 2559 ตามร้านสะดวกซื้อใน จ.ยะลา การเลือกก่อเหตุที่ร้านสะดวกซื้อ เปรียบเสมือนสัญลักษณ์ทางเศรษฐกิจ ทำลายทรัพย์สิน ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง