ล่มแต่เช้า! โซเชียลรอยืนยันสิทธิคนละครึ่ง แต่แอปฯ "เป๋าตัง" เข้าไม่ได้

เศรษฐกิจ
19 ส.ค. 65
06:16
893
Logo Thai PBS
ล่มแต่เช้า! โซเชียลรอยืนยันสิทธิคนละครึ่ง แต่แอปฯ "เป๋าตัง" เข้าไม่ได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ลงทะเบียนได้ไหม? โซเชียลรอแต่เช้า หวังลงทะเบียนและยืนยันสิทธิโครงการ "คนละครึ่งเฟส 5" แต่แอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เข้าไม่ได้ โหลดหน้านาน ขึ้นข้อความ "ขออภัย ไม่สามารถทำรายการได้"

วันนี้ (19 ส.ค.2565) กระทรวงการคลัง จะเปิดระบบให้ลงทะเบียนและยืนยันสิทธิโครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 เป็นวันแรก ทำให้มีประชาชนเตรียมพร้อมที่จะเข้าไปลงทะเบียนเพื่อรับสิทธิตั้งแต่เช้ามืด

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เวลา 06.00 น. ไทยพีบีเอสออนไลน์ ทดลองเข้าใช้งานแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" แต่ปรากฏว่า ไม่สามารถเข้าได้ โดยเมื่อกดสัญลักษณ์แอปฯ บนโทรศัพท์ พบว่า มีการขึ้นหน้าจอหมุนรออยู่นาน แต่ไม่สามารถเข้าไปได้ เมื่อกดเข้าไปใหม่อีกครั้งก็พบข้อความระบุว่า "ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้ง"

ไม่ต่างจากผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ที่ได้วิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับปัญหาระบบที่รองรับการเข้าใช้งานของประชาชนจำนวนมาก โดยมีการโพสต์รูปภาพหน้าจอแอปฯ เป๋าตัง ที่ไม่สามารถเข้าใช้งานได้ และกล่าวถึงปัญหาต่าง ๆ ผ่านแฮชแท็ก #เป๋าตัง #คนละครึ่งเฟส5 จนติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไทย

ล่าสุด ทวิตเตอร์ธนาคารกรุงไทย ได้ทวีตข้อความระบุว่า เนื่องจากมีผู้เข้ามายืนยันสิทธิคนละครึ่ง เฟส 5 เป็นจำนวนมาก จึงทำให้แอปฯ เป๋าตัง เข้าใช้งานไม่ได้ ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งดำเนินการแก้ไข โดยคาดว่าจะกลับเข้าใช้งานแอปฯ ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

 
ทั้งนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า โครงการคนละครึ่ง ระยะที่ 5 จะมีการเปิดลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไปในวันนี้เป็นวันแรก จนกว่าจะครบจำนวนไม่เกิน 26.50 ล้านสิทธิ

ในจำนวนนี้ แบ่งเป็นประชาชนที่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 จำนวน 26.27 ล้านสิทธิ และประชาชนที่ไม่เคยเข้าร่วมหรือไม่เคยใช้สิทธิโครงการฯ ระยะที่ 4 จำนวน 2.30 แสนสิทธิ และจะเริ่มใช้จ่ายได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. - 31 ต.ค.นี้ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง