"ส.ต.ท.หญิง" เข้ามอบตัวคดีทำร้ายอดีตทหารรับใช้

อาชญากรรม
20 ส.ค. 65
12:03
1,548
Logo Thai PBS
"ส.ต.ท.หญิง" เข้ามอบตัวคดีทำร้ายอดีตทหารรับใช้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สิบตำรวจโทหญิงผู้ต้องหา คดีอดีตทหารหญิงรับใช้อ้างถูกนายจ้างทำร้ายร่างกาย เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี ด้านพี่ชายผู้เสียหายยืนยัน จะดำเนินคดีถึงที่สุด

วันนี้ (20 ส.ค.2565) พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ลงพื้นที่ สภ.เมืองราชบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าคดีอดีตทหารหญิงรับใช้ที่ถูกนายจ้างอ้างเป็นภรรยาของสมาชิกวุฒิสภา และยังเป็นตำรวจยศสิบตำรวจโทหญิงทำร้ายร่างกายได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากอยู่ในความสนใจของสังคม

หลังจากเมื่อค่ำวานนี้ตำรวจเรียกสอบปากคำผู้เสียหาย และครอบครัวเพิ่มเติม โดยมี พ.ต.อ.เฉลิมวุฒิ วงษ์เวียงจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ราชบุรี เป็นประธานการสอบสวน พร้อมด้วยทีมสหวิชาชีพ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมด้วย ซึ่งมีรายงานว่า ตำรวจอาจจะออกหมายเรียกสิบตำรวจโทหญิงรับทราบข้อกล่าวหาเร็ว ๆ นี้ หลังสอบปากคำพยานครบถ้วนแล้ว

ล่าสุด สิบตำรวจโทหญิงผู้ต้องหาได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ สภ.ราชบุรีแล้ว โดยถูกแจ้งข้อหาเป็นข้าราชการแสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบจากการใช้แรงงานหรือบริการ โดยการข่มขืนใจผู้อื่นให้ทำงานหรือให้บริการ โดยทำให้เกิดความเกรงกลัวจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ซึ่งเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ โดย พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ย้ำให้ตำรวจใช้ความรอบคอบในการรวบรวมหลักฐาน และให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายด้วยความเป็นธรรม

ด้านพี่ชายของอดีตทหารหญิง บอกว่า ตอนแรกไม่เชื่อว่าน้องสาวถูกทำร้ายร่างกายจริง เพราะเห็นว่ามีหน้าที่การงานดีแล้ว จึงไม่ได้สอบถาม กระทั่งได้รับการติดต่อจากน้องสาวว่าถูกทำร่างกาย ทุบตี ถูกซ้อม และส่งรูปมาให้ดู จึงหารือกันในครอบครัวเพื่อช่วยเหลือ และจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ก่อนหน้านี้ผู้เสียหายและครอบครัว ได้ยื่นร้องขอความเป็นธรรมต่อกระทรวงยุติธรรม ขอความช่วยเหลือให้เข้ารับการคุ้มครองพยาน เนื่องจากมีความกังวล และเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย โดยได้ให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ จะเข้ามาดูแลคุ้มครองพยานทั้งผู้เสียหายและครอบครัว และยื่นขอรับเงินเยียวค่าเสียหาย และระหว่างนี้ต้องรอผลตรวจจากแพทย์ ว่าจะเข้าข่ายข้อหาค้ามนุษย์หรือไม่


ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 ยืนยันไม่ปกป้องคนผิด และกำชับไปยังพนักงานสอบสวนให้เร่งรัดคดีนี้ หากสอบปากคำผู้เสียหายเสร็จสิ้น และพบว่ามีความผิดในฐานใดบ้าง ก็จะเร่งดำเนินคดีออกทั้งหมายเรียก หรือ หมายจับโดยทันที รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

ส่วน สิบตำรวจโทหญิงที่ถูกกล่าวหา ล่าสุด สำนักงานข่าวกรองกอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ได้ร่างหนังสือคำสั่งให้พ้นจากหน้าที่ช่วยราชการเสร็จเรียบร้อย และจะลงนามส่งผลให้สิบตำรวจโทหญิงที่ถูกกล่าวหา ต้องกลับไปปฏิบัติหน้าที่ที่กองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 ต้นสังกัด ส่วนจะมีการสอบสวน ลงโทษอย่างไร ก็ขึ้นอยู่กับต้นสังกัด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทหารหญิง" แจ้งความอ้างนายจ้างภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง