พายุฝนถล่ม "Piazza San Marco" เมืองเวนิส นักท่องเที่ยวหนีวุ่น

ต่างประเทศ
20 ส.ค. 65
14:33
371
Logo Thai PBS
พายุฝนถล่ม "Piazza San Marco" เมืองเวนิส นักท่องเที่ยวหนีวุ่น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เปิดนาทีนักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น หลังเจอพายุฝน ลมกระโชกแรงบริเวณ Piazza San Marco in Venice แหล่งท่องเที่ยวดังของประเทศอิตาลี ขณะที่แถบเมดิเตอร์ริเนียน เผชิญพายุที่มีความเร็ว 220 กม.ต่อชั่วโมง และมีรายงานผู้เสียชีวิต 8 คน

วันนี้ (20 ส.ค.2565) สำนักข่าว AFP รายงานว่า หลังจากเกิดฝนและลมกระโชกแรง แหล่งท่องเที่ยวดังบริเวณ Piazza San Marco in Venice ในเมืองเวนิสของอิตาลี ทำให้ร่ม โต๊ะ เก้าอี้ และข้าวของต่างๆ ปลิวกระจัดกระจายไปทั่ว 

ผู้เห็นเหตุการณ์บันทึกภาพ นาทีที่ผู้คนแตกตื่น วิ่งหาที่กำบัง ขณะที่ฝน และลมกระโชกแรง พัดกระหน่ำ บริเวณจัตุรัสเซนต์ มาร์ก ในเมืองเวนิสของอิตาลี จนทำให้ร่ม โต๊ะ เก้าอี้ และข้าวของต่างๆ ปลิวกระจัดกระจาย

นอกจากนี้ แรงลมยังพัดอิฐ ที่ประดับรอบหอระฆัง ในจัตุรัสแห่งนี้ ปลิวหลุดออกมา ทำให้นักท่องเที่ยวต้องอพยพออกจากบริเวณดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องสั่งปิด เพื่อทำการตรวจสอบเป็นการชั่วคราว แต่เจ้าหน้าที่เปิดเผยภายหลังว่าไม่พบความเสียหาย

 

ในช่วง 2-3 วันนี้ พายุฝนฟ้าคะนองที่พัดถล่มพื้นที่แถบเมดิเตอร์เรเนียน ทำให้บ้านเรือนจำนวนมากไม่มีไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตบนเกาะ ของฝรั่งเศส ขณะที่พายุยังส่งผลกระทบต่อสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอิตาลี

ขณะที่บ้านเรือนบนเกาะคอร์ซิกา ของฝรั่งเศส ซึ่งตั้งอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เผชิญพายุฝนฟ้าคะนองอย่างหนัก ส่งผลให้บ้านเรือนมากกว่า 45,000 หลังไม่มีกระแสไฟฟ้าใช้ และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 5 คน บนเกาะนี้

หน่วยงานอุตุนิยมวิทยาฝรั่งเศส ระบุว่า แรงลมจากพายุดังกล่าว มีความเร็วถึงกว่า 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในบางพื้นที่ โดยพายุฝนฟ้าคะนอง ที่พัดถล่มอิตาลีและพื้นที่ใกล้เคียง ในแถบเมดิเตอร์เรเนียน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมแล้วอย่างน้อย 8 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง