ฝนตกหนัก! น้ำท่วมถนนบายพาส "มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด"

ภัยพิบัติ
20 ส.ค. 65
14:31
690
Logo Thai PBS
ฝนตกหนัก! น้ำท่วมถนนบายพาส "มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักตั้งแต่ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังถนนบายพาสแยกบ้านหม้อ เส้นทางจาก จ.ร้อยเอ็ด เข้าตัวเมืองมหาสารคาม รถตกร่องถนน - รถเล็กสัญจรลำบาก

วันนี้ (20 ส.ค.2565) สภาพน้ำที่ท่วมขังบนถนนบายพาสแยกบ้านหม้อ เส้นทางจาก จ.ร้อยเอ็ด เข้าตัวเมืองมหาสารคาม ระดับสูงถึง 40-50 เซนติเมตร ระยะทางยาวกว่า 100 เมตร รถวิ่งเลนในได้เพียงเลนเดียว รถเล็กต้องใช้ความระมัดระวัง ทำให้การจราจรติดขัดยาวเหยียดเกือบ 500 เมตร


หลังจากที่มีฝนตกหนักตั้งแต่เช้ามืด ทำให้น้ำฝนสะสมจากถนนนครสวรรค์ซอย 7 ไหลเอ่อท่วมถนนบายพาสเป็นวงกว้าง ทำให้ผู้ขับขี่รถยนต์มองไม่เห็นเส้นทาง รถตกร่องถนน ต้องใช้รถยกมายกออก

ทั้งนี้ ถนนบายพาสบ้านหม้อแยกมหาสารคาม-ร้อยเอ็ด ตอนนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำให้น้ำไม่สามารถระบายไปที่อื่นได้ทัน เบื้องต้นหน่วยกู้ภัยจีเสียงเกาะได้มาอำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่สัญจรไปมา


ขณะเดียวกันถนนภายในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคามเกิดน้ำท่วมขังหลายจุดเช่นกัน เช่น ถ.ริมคลองสมถวิล ซ.23 และ ถ.จุฑางกูร เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองมหาสารคามนำป้ายมาปิดทาง เพื่อให้ใช้เส้นทางสายอื่น รวมทั้งนำอาหาร สิ่งของ เครื่องใช้ มามอบให้ผู้ประสบภัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง