ตร.จับเด็ก-เยาวชนตระเวนลักรถ จยย. ค้นที่พักพบระเบิดทำมือ

อาชญากรรม
21 ส.ค. 65
12:10
358
Logo Thai PBS
ตร.จับเด็ก-เยาวชนตระเวนลักรถ จยย. ค้นที่พักพบระเบิดทำมือ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจปทุมธานีจับเด็กและเยาวชน 3 คนก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ ตรวจค้นที่พักพบระเบิดทำมือและรถจักรยานยนต์ที่รอประกาศขายอีก 6 คัน เร่งขยายผลติดตามหาผู้รับซื้อ

วันนี้ (21 ส.ค.2565) ตำรวจภูธรลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตรวจยึดของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ 6 คัน พร้อมวัตถุระเบิดประดิษฐ์ขึ้นเอง 3 ลูก จากเด็กและเยาวชน 3 คน

พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่า ตำรวจสืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุทะเลาะวิวาทและมีการปาระเบิดในพื้นที่ จนพบเบาะแสที่พักอาศัยของผู้ก่อเหตุ จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบระเบิดทำมือ 3 ลูก และผู้ก่อเหตุทั้ง 3 คนมีอายุระหว่าง 14-16 ปีเท่านั้น

 

ผู้ก่อเหตุรับสารภาพทำระเบิดขึ้นเอง ส่วนเงินใช้จ่ายส่วนตัวและค่าเช่าห้องพักได้จากการขายรถจักรยานยนต์ที่ตระเวนลักขโมยมาในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เมื่อได้รถมาแล้วจะประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก และเมื่อขายได้ก็จะปิดบัญชี ก่อนจะเปิดใหม่เพื่อหลบเลี่ยงการติดตามจากผู้เสียหายหรือตำรวจ นอกจากนี้จากการตรวจค้นยังพบรถจักรยานยนต์อีก 6 คันจอดอยู่ในบ้านพัก เพื่อรอประกาศขายด้วย

 

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ระบุอีกว่า หลังสอบปากคำร่วมกับสหวิชาชีพเรียบร้อยแล้ว ได้ส่งตัวดำเนินการตามขั้นตอนการดำเนินคดีกับเด็กและเยาวชน โดยได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมีวัตถุระเบิดประดิษฐ์ขึ้นเองไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันลักทรัพย์ฯ ส่วนผู้รับซื้อรถจักรยานยนต์จากกลุ่มผู้ต้องหา เข้าข่ายมีความผิดรับซื้อของโจร ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างขยายผลติดตามหาผู้รับซื้อ

สำหรับผู้เสียหายที่ถูกลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี สามารถตรวจสอบกับสถานีตำรวจภูธรในพื้นที่ และเข้าให้ข้อมูลเพิ่มเติมได้

 

อ่านข่าวอื่นๆ

จับเครือข่ายค้ายาเสพติดปทุมธานี ยึดยาบ้า 3.4 ล้านเม็ด

ปกครองสระบุรีบุกจับผับเปิดเกินเวลา-เด็กต่ำกว่า 20 ปี ใช้บริการ

ประเดิมวิ่งสาย 8 โฉมใหม่วันแรก เฉี่ยวชนรถยูโรส้มสาย 509

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง