ตร.เร่งสอบปากคำเพิ่ม "ส.ต.ท.หญิง" ก่อนส่งสำนวนอัยการ

อาชญากรรม
21 ส.ค. 65
19:59
486
Logo Thai PBS
ตร.เร่งสอบปากคำเพิ่ม "ส.ต.ท.หญิง" ก่อนส่งสำนวนอัยการ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจสอบปากคำ ส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้อีกครั้ง หลังจากปล่อยตัวไปก่อน ส่วนใบรับรองแพทย์ที่ระบุมีอาการป่วยจะมีผลต่อรูปคดีหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของศาล

วันนี้ (21 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ต.ท.หญิง เข้าให้ปากคำกับตำรวจเมืองราชบุรีอีกครั้ง พร้อมกับที่ปรึกษาทางกฎหมาย ในคดีที่ตกเป็นผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ และค้ามนุษย์ หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (20 ส.ค.) มีการสอบปากคำจนถึงช่วงเช้ามืด ก่อนตำรวจจะปล่อยตัวไปทำธุระส่วนตัว

ระหว่างเดินไปพบตำรวจ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีอะไรจะชี้แจงที่ถูกกล่าวหาหรือไม่ ซึ่งได้รับคำตอบว่า ขอปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ก่อนจะเดินเข้าห้องสอบสวนไป

พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รักษาการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจเมืองราชบุรี ระบุว่า หากสอบปากคำเสร็จสิ้นจะให้คณะกรรมการพิจารณา อาจให้ประกันตัวแบบมีเงื่อนไข คือ ห้ามไปบุกรุกพยานหรือบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดี ขณะที่วันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) จะเดินทางไปรายงานตัวกับต้นสังกัด และเข้าสู่กระบวนการสอบสวนความผิดทางวินัย

ส่วนข้อสงสัยว่าใบรับรองแพทย์ที่นำมายืนยัน ระบุว่ามีอาการป่วยจนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้นั้น จะนำมาเป็นเหตุให้พ้นผิดได้หรือไม่ ในมุมของจิตแพทย์และนักกฎหมายเห็นว่า ประเด็นนี้ไม่สามารถเป็นเหตุในการลดหย่อนโทษได้

และข้อสังเกตุที่ว่าหากมีอาการป่วยทางจิต เป็นเงื่อนไขที่ไม่สามารถรับราชการตำรวจได้ เรื่องนี้มีความเห็นว่า ผู้นั้นจะต้องเป็นผู้ป่วยจิตเวชที่อยู่ในระยะมีอาการเด่นชัด หรือรุนแรง ประสาทหลอน หลงผิดสามารถเห็นได้ชัดเจนเท่านั้นจนไม่สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ทหารหญิง" แจ้งความอ้างนายจ้างภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย

"ส.ต.ท.หญิง" เข้ามอบตัวคดีทำร้ายอดีตทหารรับใช้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง