เตือน 13 จังหวัด ฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน

ภัยพิบัติ
22 ส.ค. 65
06:48
4,231
Logo Thai PBS
เตือน 13 จังหวัด ฝนตกหนัก เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับ 8 เตือน 13 จังหวัด ภาคเหนือ ตะวันออก และใต้ มีฝนตกหนักในวันนี้ เสี่ยงน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

วันนี้ (22 ส.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 8 เรื่องฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณประเทศไทย โดยมีรายละเอียดว่า

ร่องมรสุมพาดผ่านตอนบนของภาคเหนือ และประเทศลาวตอนบน เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำบริเวณประเทศเมียนมาตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังปานกลาง

ทั้งนี้ ส่งผลให้ฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งในภาคเหนือ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม อาจเกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

สำหรับจังหวัดที่คาดว่าจะมีฝนตกหนักบางแห่ง ในวันที่ 22 ส.ค.2565 ได้แก่ ภาคเหนือ บริเวณแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย กำแพงเพชร และตาก, ภาคตะวันออก บริเวณระยอง จันทบุรี และตราด, ภาคใต้ บริเวณระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ และตรัง คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบน มีกำลังปานกลาง คลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง