ศาลค้านประกันตัว "ส.ต.ท.หญิง" คุมตัวเข้าเรือนจำ

อาชญากรรม
22 ส.ค. 65
17:49
2,108
Logo Thai PBS
ศาลค้านประกันตัว "ส.ต.ท.หญิง" คุมตัวเข้าเรือนจำ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลคัดค้านประกันตัว ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ ขณะตำรวจสันติบาล 1 เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยและพิจารณาให้ ส.ต.ท.หญิง ออกจากราชการ พร้อมยืนยันตำรวจไม่สามารถมีทหารรับใช้ได้

วันนี้ (22 ส.ค.2565) พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบุรี รักษาการแทนผู้กำกับการสถานตำรวจภูธรเมืองราชบุรี นำตัว ส.ต.ท.หญิง ผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายอดีตทหารหญิงรับใช้ ไปฝากขังต่อศาลจังหวัดราชบุรี ในข้อหา เป็นข้าราชการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบ โดยบังคับใช้แรงงานอันเป็นความผิดฐานค้ามนุษย์ และทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ หลังจากใช้เวลาพิมพ์ลายนิ้วมือ และลงบันทึกประจำวันนานกว่า 1 ชั่วโมงที่ สภ.เมืองราชบุรี

ขณะที่ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงสาเหตุของการทำร้าย หรือมีคำพูดฝากไปยังผู้เสียหายหรือไม่ ผู้ต้องหาได้แต่พยักหน้า ไม่ตอบคำถามใดๆ กับผู้สื่อข่าว โดยมีทนายและน้องชายผู้ต้องหานำหลักทรัพย์เป็นทรัพย์สินและเงินสดในบัญชีธนาคารเดินทางไปด้วย เพื่อยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางจากกรุงเทพฯ พร้อมด้วยผู้เสียหาย เพื่อขอยื่นการคัดค้านการประกันตัวของผู้ต้องหา เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัยและเคยถูกผู้ต้องหาข่มขู่ไว้ จนกระทั่งช่วงช่วงบ่ายศาลพิจารณาไม่อนุญาตให้ประกันตัว จึงถูกคุมตัวเข้าเรือนจำทันที

เตรียมพิจารณาให้ "ส.ต.ท.หญิง" ออกจากราชการ

พล.ต.ต.อุดร วงษ์ชื่น ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 1 เปิดเผยถึงกรณีที่ ส.ต.ท.หญิง ถูกดำเนินคดีหลังจากทำร้ายร่างกายอดีตทหารรับใช้จนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งมีความผิดตามกฎหมายอาญา ซึ่งตามระเบียบแล้ว วันนี้ (22 ส.ค.) จะต้องมารายงานตัวที่ต้นสังกัด ไม่เช่นนั้นจะมีความผิดเพิ่ม

แต่ศาลจังหวัดราชบุรีมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว จึงไม่สามารถเดินทางมารายงานตัวได้ หลังจากนี้จะตั้งคณะกรรมการพิจารณาคำสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนหรือไม่ ส่วนพฤติกรรมการทำงานในหน้าที่ก่อนหน้านี้ ยังไม่ได้รับรายงานความบกพร่อง และไม่ทราบว่าเหตุใดจึงมีทหารรับใช้ แต่ตามปกติแล้วตำรวจไม่ว่าอยู่ในยศใดไม่สามารถมีทหารรับใช้ได้

สำหรับ ส.ต.ท.หญิงคนดังกล่าว ย้ายจากหน่วยอื่นมาสังกัดกองบังคับการตำรวจสันติบาล 1 เมื่อเดือน ก.พ.2565 จากนั้นถูกให้ไปช่วยราชการที่ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า ทำงานด้านงานข่าวที่ร่วมกับตำรวจ

ทั้งนี้ มีการตั้งข้อสังเกตด้วยว่า ส.ต.ท.หญิง อาจเข้ารับราชการขณะมีอายุเกินหลักเกณฑ์ ตร.ด้วยหรือไม่ นอกจากนี้ยังมีข้อสังเกตเกี่ยวกับใบรับรองแพทย์ด้านอาการทางจิต พบว่าเป็นเอกสารที่ออกก่อนมามอบตัวเพียง 1 วันเท่านั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขีดเส้นให้ ส.ต.ท.หญิงทำร้ายอดีตทหารรับใช้ รายงานตัวต้นสังกัด

ตร.เร่งสอบปากคำเพิ่ม "ส.ต.ท.หญิง" ก่อนส่งสำนวนอัยการ

"ทหารหญิง" แจ้งความอ้างนายจ้างภรรยา ส.ว.ทำร้ายร่างกาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง