ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ปิดเส้นทางมุ่งหน้าทำเนียบ

การเมือง
23 ส.ค. 65
06:26
603
Logo Thai PBS
ตั้งตู้คอนเทนเนอร์ ปิดเส้นทางมุ่งหน้าทำเนียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์และรั้วเหล็กเข้ามากั้นพื้นที่ ปิดทางสัญจรมุ่งหน้าไปทำเนียบรัฐบาล หลังมวลชนหลายกลุ่มนัดจัดกิจกรรมทางการเมืองในวันนี้

วันนี้ (23 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่นำตู้คอนเทนเนอร์มาวางต่อกันพร้อมกับรั้วเหล็ก ปิดกั้นทางสัญจรบริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ แยกพาณิชยการ ใกล้กับทำเนียบรัฐบาล พร้อมนำลวดหนามเตรียมพร้อมไว้ข้างทำเนียบรัฐบาล

ส่วนบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ เจ้าหน้าที่ได้นำตู้มาปิดกั้นช่องทางคู่ขนานถนนราชดำเนินนอก เพื่อป้องกันมวลชนที่จะมุ่งหน้าไปทำกิจกรรมทางการเมืองบริเวณทำเนียบรัฐบาล โดยเป็นการนัดชุมนุมเพื่อกดดัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ลาออกจากตำแหน่งและยุบสภา

 

นอกจากนี้ มีตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ ประจำจุดตรวจและรักษาความปลอดภัยบริเวณแยกต่าง ๆ และถนนรอบบริเวณทำเนียบรัฐบาล

พล.ต.ต.วรากร​ อยู่อย่างไท​ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3​ เปิดเผยว่า​ เจ้าหน้าที่จัดเตรียมกำลังตามปกติ ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง ส่วนการปิดการจราจรบริเวณ​โดยรอบทำเนียบรัฐบาล อยู่ในความรับผิดชอบของกองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยจะแถลงกับสื่อมวลชนในเรื่องของมาตรการการรักษาความปลอดภัยและดูแลความสงบเรียบร้อย ในช่วงเวลา 10.00 น.วันนี้


ขณะที่บรรยากาศบริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เป็นอีกจุดที่มวลชนจัดกิจกรรมทางการเมือง พบว่า มีตัวแทนกลุ่มมวลชนกำลังตั้งเวที พร้อมเครื่องขยายเสียง และจัดสถานที่เพื่อเตรียมจัดกิจกรรมปราศรัยในวันนี้ ซึ่งจะมีนายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน นัดกลุ่มผู้ชุมนุมทำกิจกรรมทางการเมือง และนำมวลชนไปยังทำเนียบรัฐบาล จากนั้นจะปักหลักค้างคืนที่ทำเนียบรัฐบาล

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็กเลย! บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม 23-24 ส.ค.นี้ 

"วิษณุ" ชี้หากศาลสั่ง "ประยุทธ์" หยุดเป็นนายกฯ "ประวิตร" จะทำหน้าที่แทน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง