"วัดม่วง" แจงถูกโซเชียลอ้างตั้งโรงงานซ่อมกระดูก-ข้อในวัด

สังคม
23 ส.ค. 65
14:06
2,794
Logo Thai PBS
"วัดม่วง" แจงถูกโซเชียลอ้างตั้งโรงงานซ่อมกระดูก-ข้อในวัด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าอาวาสวัดม่วง แจงปมคลิปอ้างมีโรงงานซ่อมกระดูกและข้อ นวดแผนไทยในวัด ยืนยันไม่มีกิจกรรมนี้ พร้อมวอนคนทำคลิปแอบอ้างและหยุดแชร์คลิปต่อ เหตุมีคนโทรมาสอบถาม และเดินทางมาแล้วต้องผิดหวัง

กรณีโซเชียลแชร์คลิปวิดีโอที่มีความยาวกว่า 5 นาที ภาพของการตอกเส้นโดยใช้ไม้และการนวดแผนไทย มีผู้เข้าไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก ในคลิปอ้างว่าโรงงานต่อกระดูกแลข้อต่อ แห่งเดียวในประเทศไทยที่วัดม่วง ต.หัวตะพาน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง 

วันนี้ (23 ส.ค.2565) พระครูสุภัทรเขตสุนทร เจ้าอาวาสวัดม่วง จ.อ่างทอง กล่าวว่า มีการแชร์คลิปในโซเชียลมานานกว่า 3 เดือนแล้ว และมาแชร์กันถี่มากในช่วงนี้ ทำให้มีญาติโยม โทรศัพท์มาสอบถามจนสายไหม้ ทั้งกลางวันและกลางคืน บางคนก็เดินทางมาจากทั่วทุกภาค แต่ก็ต้องผิดหวังเพราะที่วัดไม่มีกิจกรรมเช่นนี้

ตอนนี้รับโทรศัพท์แทบไม่ไหวทั้งกลางวัน และกลางคืนทำให้เดือดร้อนมาก อยากแจ้งไปยังญาติโยมว่าที่วัดม่วงไม่มีการซ่อมกระดูกและข้อ ฝากไปถึงเจ้าของคลิปอย่านำชื่อวัดม่วง ไปแอบอ้าง ทำให้เดือดร้อน รวมถึงขอให้ยุติการแชร์คลิปดังกล่าว 

จากการตรวจสอบภายในวัด ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.อ่างทอง  ยังมีพุทธศาสนิกชนจำนวนมากยังคงเดินทางมาที่วัด บางคนก็นำทั้งผู้สูงอายุมาด้วย

เมื่อสอบถามถึงโรงงานต่อกระดูก และข้อต่อตามคลิปดังกล่าว กับแม่ค้าและคนภายในวัด ก็ไม่มีคนรู้จักทำให้ผู้ที่เดินทางมา เพื่อรักษาตามคลิปบางคนต้องผิดหวังกลับไป 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง