"จตุพร" ย้ำชุมนุมกดดันนายกฯ ลาออก ไม่ค้างคืนลานคนเมือง

การเมือง
23 ส.ค. 65
19:05
399
Logo Thai PBS
"จตุพร" ย้ำชุมนุมกดดันนายกฯ ลาออก ไม่ค้างคืนลานคนเมือง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
แกนนำกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน ยืนยันไม่ค้างคืนจัดกิจกรรมการเมืองหน้าลานคนเมือง ขณะที่บรรยากาศช่วงเย็น (23 ส.ค.) มีแกนนำสับเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยวิจารณ์การทำงานของนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (23 ส.ค.2565) นายจตุพร พรหมพันธุ์ และนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มคณะหลอมรวมประชาชน พร้อมเครือข่าย แถลงจุดยืนถึงแนวทางการจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

นายจตุพร เปิดเผยว่า กิจกรรมวันนี้ต้องการกดดันให้นายกรัฐมนตรีออกจากตำแหน่งเท่านั้น ยึดหลักแนวทางสันติวิธี และได้ประสานงานร่วมกันกับตำรวจและกรุงเทพมหานคร โดยจะจัดกิจกรรมถึงเวลาเที่ยงคืนและไม่ค้างคืน แม้นายกฯ จะดำรงตำแหน่งต่อหรือไม่

ขณะที่นายนิติธร ล้ำเหลือ หนึ่งในแกนนำ เปิดเผยว่า หากศาลพิจารณารับคำร้องในวันที่ 24 ส.ค. ก็ควรพิจารณาให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ เพราะเรื่องนี้ไม่มีข้อถกเถียง ต้องการให้หลักการเป็นไปตามประชาธิปไตย หากไม่ให้หยุดปฎิบัติหน้าที่เท่ากับว่าใช้ข้อยกเว้นเป็นหลัก ซึ่งควรคำนึงถึงข้อกฎหมาย

 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบการจัดกิจกรรมที่ลานคนเมือง โดยขอให้แกนนำและผู้มาร่วมกิจกรรมปฎิบัติตามกฎหมาย ไม่เคลื่อนย้ายไปตามจุดสำคัญ หรือสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชน เพราะขณะนี้ยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมย้ำว่าเจ้าหน้าที่จะไม่เน้นการเผชิญหน้ามวลชน แต่จะเน้นการเจรจาเป็นหลัก

ขณะที่บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีแกนนำสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยบนเวที วิจารณ์การทำงานของนายกฯ และคณะรัฐบาลเป็นหลัก ส่วนมวลชนทยอยเดินทางมาร่วมกิจกรรมต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด โดยทางเข้าออกมีตำรวจตรวจคัดกรอง พร้อมรักษาความปลอดภัยรอบพื้นที่จัดกิจกรรม

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ย้อนมรสุม "พล.อ.ประยุทธ์" กับเส้นทางนายกรัฐมนตรี

บช.น.รับมือชุมนุม ย้ำใช้มาตรการตามสถานการณ์-หลักสากล

เช็กเลย! บช.น.แนะเลี่ยงเส้นทางชุมนุม 23-24 ส.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง