เตรียมตรวจสอบอาหารกลางวันด้อยคุณภาพ โรงเรียนใน จ.นนทบุรี วันนี้

สังคม
24 ส.ค. 65
06:29
670
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบอาหารกลางวันด้อยคุณภาพ โรงเรียนใน จ.นนทบุรี วันนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
วันนี้ (24 ส.ค.65) รอง ผอ.สพป.นนทบุรี เขต 2 จะลงตรวจสอบข้อเท็จจริงอาหารกลางวันโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองว่าอาหารไม่มีคุณภาพตามหลักอนามัย

หลังจากมีผู้ปกครองร้องเรียนกรณีอาหารกลางวันของเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ไม่มีคุณภาพ มีกลิ่น และไม่มีความสะอาดตามหลักอนามัย

จากการตรวจสอบพบว่า โรงเรียนดังกล่าวมีนักเรียนทั้งหมด 365 คน ค่าอาหารคนละ 21 บาท โรงอาหารดังกล่าวเป็นโรงอาหารชั้นเดียว โดยจัดโต๊ะเก้าอี้เอาไว้ให้นักเรียนได้นั่งทานอาหารจำนวน 260 ที่นั่ง นอกจากนี้ยังมีตารางรายการอาหารแจ้งให้นักเรียนได้ทราบล่วงหน้าด้วย

ครูชำนาญการของโรงเรียน ซึ่งดูแลสวัสดิการอาหารกลางวัน ยืนยันว่า อาหารกลางวันของนักเรียนสดใหม่ทุกวัน และจะมีคณะกรรมการจำนวน 3 คน ตรวจรับก่อนนำไปให้นักเรียนรับประทาน โดยมีความเพียงพอตามความต้องการของนักเรียน ส่วนอาหารที่เป็นเส้นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกิดจากความต้องการของนักเรียน ซึ่งอาหารเมนูเส้นจะจัดเฉพาะวันศุกร์เท่านั้น

ขณะที่นายสุวิทย์ เพียชนะรอง ผอ.สพป.นนทบุรี เขต 2 พร้อมด้วย น.ส.วรัญญา เต็มรัก ปลัดอำเภอบางบัวทอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบข้อจริงเช่นกัน โดยจะเข้าตรวจสอบอีกครั้งวันนี้ (24 ส.ค.65)

จากการสอบถามนักเรียนบางคนได้รับคำตอบว่า ปริมาณอาหารจะไม่แน่นอนบางครั้งมาก บางครั้งก็น้อย โดยปริมาณของข้าวจะมากแต่กับข้าวน้อย 

ส่วนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่มีวันเว้นวันเป็นเรื่องจริง เช่นเดียวกับอาหารมีรสชาติจืดบ้างเผ็ดบ้าง บางครั้งในอาหารก็จะพวกมีแมลง มีหนอน ลูกปลิงตัวเล็ก บางครั้งมีเศษแก้วและเสี้ยนผสมมาในอาหารรวมอยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง