บิณฑ์-เอกพันธ์ ยื่นมือช่วยดาวตลก "ป๋ายอด นครนายก" ป่วยติดเตียง

สังคม
24 ส.ค. 65
10:29
1,638
Logo Thai PBS
บิณฑ์-เอกพันธ์ ยื่นมือช่วยดาวตลก "ป๋ายอด นครนายก" ป่วยติดเตียง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บิณฑ์-เอกพันธ์ ยื่นมือช่วยดาวตลก "ป๋ายอด นครนายก" หลังป่วยติดเตียงอาการทรุด นัดรับเข้ามาดูแลใกล้ชิดที่บ้านพักสุขสุดท้าย จ.นนทบุรี วันที่ 26 ส.ค.นี้

วันนี้ (24 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ และ เอกพัน บรรลือฤทธิ์ ตัวแทนมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมคณะเข้าเยี่ยม "ป๋ายอด นครนายก" หรือนายสมัคร ผลประเสริฐ อายุ 73 ปี อดีตดาราตลกตลก ชื่อดัง ซึ่งมีอาการป่วยเดินไม่ได้ ไม่ยอมกินข้าว โดยมีนางบุญมี ผลประเสริฐ อายุ 63 ปี น้องสาวของป๋ายอด และน้องชาย ช่วยกันดูแลอย่างใกล้ชิด

การเข้าเยี่ยม "ป๋ายอด" บิณฑ์ และเอกพัน พยายามอุ้มให้ลุกขึ้น แต่ไม่สามารถทำได้ เพราะป๋ายอด ไม่สามารถลุกขึ้นได้ รวมทั้งพูดสื่อสารน้อย 

นอกจากนี้ พบว่าอาการเริ่มทรุด เพราะขาข้างซ้ายเริ่มลีบ และห่วงว่าจะมีแผลกดทับรวมทั้งบ้านพักที่มีอากาศร้อน บิณฑ์ จึงจึงพูดคุยทางโทรศัพท์กับลูกสาว เพื่อที่จะพาป๋ายอด มาดูแลรักษาที่บ้านพักสุขสุดท้าย ที่จ.นนทบุรี มีผู้ป่วยอยู่ในความดูแล 7 คน และมีแพทย์และคนดูแลอย่างดี 

เบื้องต้นลูกสาวของป๋ายอด ยินดีที่จะให้รับพ่อ ไปรับการรักษาที่บ้านพักสุขสุดท้าย ในวันที่ 26 ส.ค.2565 

ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 วันก่อน นายกิตติ ปักษี หรือ โอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลกประเทศไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยมป๋ายอด ที่บ้านพัก ต.พรหมณี อ.เมือง จ.นครนายก หลังรับทราบข่าวว่าอาการป๋ายอด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง