จับ 2 นักล่าสัตว์ "ค่างแว่นถิ่นใต้-ลิงเสน" คาป่าแก่งกระจาน

สิ่งแวดล้อม
24 ส.ค. 65
10:59
476
Logo Thai PBS
จับ 2 นักล่าสัตว์ "ค่างแว่นถิ่นใต้-ลิงเสน" คาป่าแก่งกระจาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับ 2 นักล่าสัตว์ป่า พร้อมของกลาง "ค่างแว่นถิ่นใต้" และลิงเสน ในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน แจ้ง 6 ข้อหา พบประวัติเคยถูกจับกุมในฐานร่วมกับพวก 30 คน บุกรุกแผ้วถางป่าบางกลอยบน 156 ไร่

วันนี้ (24 ส.ค.2565)  นายสมเจตน์ จันทนา หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี กล่าวว่า เมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สนธิกำลังเข้าตรวจสอบผู้ลักลอบล่าสัตวป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จับกุมผู้ต้องหา 2 คนพร้อมของกลาง ได้บริเวณหมู่บ้านพุไทรหมู่ที่ 3 ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี

เนื่องจากได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบขนซากสัตว์ป่า ออกมาจากป่าแก่งกระจาน โดยพบกับชาย 2 คนขี่จักรยานยนต์ออกมา มีกระสอบปุ๋ยมาด้วย พบซากสัตว์ป่า คือค่างแว่นถิ่นใต้ และซากลิงเสน อย่างละ 1 ตัว จากการสอบสวนเบื้องต้น ให้ให้การว่าล่าสัตว์ป่ามาจากป่าก่งกระจาน

เจ้าหน้าที่แจ้ง 6 ข้อหาความผิด พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ.2562 และพ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 พร้อมนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าชาวบ้านทั้ง 2 คน เคยถูกจับกุมในฐานร่วมกันบุกรุกแผ้วถางป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน บริเวณป่าบ้านบางกลอยบนกับพวกรวม 30 คน จำนวน 18 แปลง เนื้อที่รวม 156 ไร่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2564 

สำหรับหรับค่างแว่นถิ่นใต้ เป็นสัตว์ป่าคุ้มครอง เป็นสัตว์สำคัญชนิดหนึ่งในอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง