ทั่วไทยฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 70% ของพื้นที่

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 65
07:00
2,000
Logo Thai PBS
ทั่วไทยฝนตกหนัก - กทม.เจอฝน 70% ของพื้นที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรมอุตุนิยมวิทยา เผยทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง ขณะที่ กทม.-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ ส่วนพายุโซนร้อน “หมาอ๊อน” คาดเคลื่อนขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ในวันนี้ ไม่กระทบไทยโดยตรง

วันนี้ (25 ส.ค.2565) กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนบนเข้าสู่พายุโซนร้อน “หมาอ๊อน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

อย่างไรก็ตาม พายุโซนร้อนกำลังแรง “หมาอ๊อน” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนอยู่ห่างประมาณ 130 กิโลเมตร ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของมาเก๊า คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งจีนตอนใต้ในวันนี้ และจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำตามลำดับ โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อไทย

  • ภาคเหนือของไทย มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก และเพชรบูรณ์
  • ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา
  • ภาคกลาง ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง ลพบุรี ราชบุรี และพระนครศรีอยุธยา
  • ภาคตะวันออก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด
  • ภาคใต้ฝั่งตะวันออก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส ส่วนภาคใต้ตะวันตก ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณจังหวัดพังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล
  • กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง