ระทึก 80 นักท่องเที่ยวติดในรีสอร์ต น้ำป่าหลากท่วม "สาริกา-หินตั้ง"

ภัยพิบัติ
25 ส.ค. 65
10:33
9,608
Logo Thai PBS
ระทึก 80 นักท่องเที่ยวติดในรีสอร์ต น้ำป่าหลากท่วม "สาริกา-หินตั้ง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ฝนตกหนักต่อเนื่องตลอดทั้งคืน น้ำป่าหลากท่วม ต.สาริกา และ ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมอพยพนักท่องเที่ยวติดค้างในรีสอร์ตกว่า 80 คน

วันนี้ (25 ส.ค.2565) สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครนายก รายงานว่า เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ตั้งแต่ช่วงเวลา 03.00 น. ทำให้เกิดน้ำป่าไหลหลากจากคลองวังตะไคร้ คลองมะเดื่อ ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมถนนสาย 3049 บริเวณร้านชมนก ต.สาริกา อ.เมืองนครนายก ระดับน้ำสูงประมาณ 20 เซนติเมตร ระยะทางยาว 150 เมตร และไหลเข้าท่วมพื้นที่รีสอร์ตแห่งหนึ่ง และสะพานทางเข้า ในพื้นที่ ต.หินตั้ง อ.เมืองนครนายก ส่งผลให้นักท่องเที่ยวติดค้างภายในรีสอร์ต กว่า 80 คน

เตรียมอพยพนักท่องเที่ยว

เบื้องต้นนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ดูแลประชาชน และได้รับสนับสนุนรถบรรทุกจากโรงเรียนนายร้อย จปร. วัฒนธรรมจังหวัด และกองร้อย อส.จังหวัดนครนายก จัดรถเพื่ออพยพนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว สถานการณ์ปัจจุบันระดับน้ำในคลองมะเดื่อ และคลองวังตะไคร้ลดลงอย่างต่อเนื่อง รถกระบะ รถเก๋ง รถบรรทุกสามารถสัญจรได้แล้ว

เตือนเฝ้าระวังน้ำท่วม 11 จังหวัด

นอกจากนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) รายงานสถานการณ์พื้นที่เฝ้าระวังน้ำล้นตลิ่งและน้ำท่วมขัง ได้แก่ ภาคเหนือ ที่ อ.แม่ระมาด อ.ท่าสองยาง จ.ตาก, อ.นครไทย อ.เนินมะปราง อ.ชาติตระการ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก และ อ.หล่มเก่า อ.หล่มสัก อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์

 

ภาคกลาง ที่ อ.เมือง จ.นครนายก, อ.ประจันตคาม อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี และกรุงเทพมหานคร, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ อ.เสลภูมิ อ.จังหาร อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด, อ.เมืองฯ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม และ อ.เมือง จ.อุบลราชธานี

ภาคกลาง ที่ อ.ป่าโมก อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง และ อ.เสนา ผักไห่ อ.บางบาล อ.บางไทร อ.บางปะหัน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา

พื้นที่เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนสูงบริเวณปากแม่น้ำ และพื้นที่ราบลุ่มชายฝั่ง ได้แก่ ภาคกลาง จ.สมุทรสาคร จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรปราการ จ.นนทบุรี จ.ฉะเชิงเทรา จ.ชลบุรี จ.ระยอง จ.จันทบุรี จ.ตราด จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ และกรุงเทพมหานคร

ภาคใต้ จ.ชุมพร จ.สุราษฎร์ธานี จ.นครศรีธรรมราช จ.สงขลา จ.ปัตตานี จ.นราธิวาส จ.ระนอง จ.พังงา จ.ภูเก็ต จ.กระบี่ จ.ตรัง และ จ.สตูล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง