วันแรก "ประวิตร" ยิ้มแย้มเข้าทำเนียบฯ รักษาการนายกรัฐมนตรี

การเมือง
26 ส.ค. 65
09:35
413
Logo Thai PBS
วันแรก "ประวิตร" ยิ้มแย้มเข้าทำเนียบฯ รักษาการนายกรัฐมนตรี
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เวลา 08.23 น. พล.อ.ประวิตร เข้าทำเนียบรัฐบาลเป็นวันแรก หลังทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี ปฎิเสธตอบคำถามสื่อ ทั้งเรื่องอำนาจรักษาการนายกฯ รวมทั้งได้พูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ โดยจะมีภารกิจต้อนรับรัฐมนตรีอาวุโสจากมาเลเซีย และประชุม กอนช.

วันนี้ (26 ส.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.23 น. ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาลวันแรก โดยมีสีหน้ายิ้มแย้ม แต่ปฏิเสธการตอบคำถามเรื่องการทำหน้าที่รักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี

รวมทั้งเรื่องอำนาจการรักษาการนายกรัฐมนตรี และเรื่องว่าได้ด้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แล้วหรือไม่ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ พล.อ.ประยุทธ์ หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี

 

สำหรับภารกิจของพล.อ.ประวิตร เวลา 09.30 น. นายดาโต๊ะ ศรี ฮัจญี ฟาดิลละห์ บิน ฮัจญี ยูโซ๊ะ (YB Dato' Sri Haji Fadillah bin Haji Yusof) รัฐมนตรีอาวุโส กระทรวงโยธาธิการ มาเลเซีย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทย

จากนั้นเวลา 10.30 น. พล.อ.ประวิตร จะเป็นประธานการประชุมกองอำนวยการน้ำแห่งชาติ  (กอนช.) ครั้งที่ 1/2565 ผ่านระบบ Video Conference และการประชุมคณะอนุกรรมการอำนวยการด้านการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ ครั้งที่ 2/2565 ที่ตึกบัญชาการ 1

"ประยุทธ์" ขอทำหน้าที่รมว.กลาโหม 

ขณะที่ เพจศูนย์ปฏิบัติการนายกรัฐมนตรี – PMOC โพสต์ข้อความ ระบุว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมา จะทำหน้าที่ในตำแหน่งรมว.กลาโหม ที่ต้องรับผิดชอบปฏิบัติหน้าที่ต่อไป พร้อมทำหน้าที่เพื่อประชาชน เพื่อประเทศไทยในทุกๆ วัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา "ประวิตร คอนเนกชัน" บนเส้นทางรักษาการนายกฯ

"เจษฎ์" ชี้ "พล.อ.ประยุทธ์" ในฐานะ รมว.กลาโหม นั่งรักษาการนายกฯไม่ได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง