“ยายขาว” สุนัขถูกรถทับปลอดภัย-ปรับคนขับ 1 หมื่นบาท

สังคม
26 ส.ค. 65
11:31
2,248
Logo Thai PBS
 “ยายขาว” สุนัขถูกรถทับปลอดภัย-ปรับคนขับ 1 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ศาลเพชรบูรณ์ สั่งปรับ 10,000 บาท คนขับรถเก๋งทับ "ยายขาว" สุนัขที่สมเด็จเจ้าฟ้าฯ ทรงรับไว้ดูแล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว หลังจากส่งมารักษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

กรณีสุนัขตัวเมียชื่อว่า "เจ้าขาว" ถูกรถยนต์เก๋งสีดำขับทับ จนได้รับบาดเจ็บ เหตุการณ์เกิดขึ้นที่บริเวณทางเข้าห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี สาขาเพชรบูรณ์ ต่อมาสมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี ได้ทรงรับเจ้าขาว ไว้ในความอนุเคราะห์ ได้นำตัวไปรักษาที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กรุงเทพฯ

วันนี้ (25 ส.ค.2565) ร.ต.อ.สานิตย์ สัญนิชาติ รองสารวัตรสอบสวน ปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรสภ.เมืองเพชรบูรณ์ กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุ เข้ามาพบพนักงานสอบสวนเมื่อวานนี้ (24 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และได้สรุปสำนวนส่งฟ้องศาลไปแล้ว 

 

ศาลได้ตัดสินปรับ 10,000 บาท แต่ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ จึงลดโทษลงกึ่งหนึ่ง เหลือโทษปรับ 5,000 บาท ไม่มีโทษจำคุก พร้อมยอมรับว่า รู้สึกเสียใจและไม่ได้ตั้งใจ ได้บีบแตรแล้ว และคิดว่าสุนัขจะลุกหนีไป พร้อมขอโทษสังคมคนรักสัตว์ ไม่ได้มีเจตนาจะทำร้าย จึงปรึกษา WDT เข้ามอบตัว จะเก็บไว้เป็นอุทาหรณ์สอนใจตลอดชีวิต

 

ในด้านความเคลื่อนไหว ของพนักงานห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี หลังจากทราบข่าวว่ายายขาว ไปรักษาตัวที่กรุงเทพแล้ว ก็รู้สึกดีใจ พร้อมทั้งขอให้เจ้าขาวหาย และกลับมาเป็นขวัญใจของชาวบิ๊กซี 

นอกจากนั้น ยังได้มีการแชร์ภาพที่เจ้าขาวเข้ารับการรักษา ด้วยเครื่องมือที่ทันสมัย และได้มีผู้ดูแลอย่างใกล้ชิด โดยเขียนไว้หน้ากรงว่า “ยายขาว” 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง