ผู้ว่าฯ สั่งย้ายปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ปมรับเงินใบอนุญาตซื้อปืน

ภูมิภาค
26 ส.ค. 65
17:17
723
Logo Thai PBS
ผู้ว่าฯ สั่งย้ายปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ปมรับเงินใบอนุญาตซื้อปืน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าฯ เชียงใหม่ สั่งย้ายปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ไปช่วยราชการที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมตั้งกรรมการสอบ กรณีถูกจับกุมเรื่องรับเงินค่าตอบแทนออกใบอนุญาตให้ซื้อปืน

วันนี้ (26 ส.ค.2565) นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ออกคำสั่งจังหวัดเชียงใหม่ ย้ายปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ ให้ไปช่วยราชการ ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ เป็นการประจำ ตั้งแต่วันที่ 25 ส.ค.2565 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

สืบเนื่องจากวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) พร้อมตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. นำกำลังเข้าจับกุมปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ บนที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมของกลางเงินสด 24,000 บาท ใบอนุญาตมีอาวุธปืน หรือใบ ป.3 จำนวน 2 ใบ และอาวุธปืนอีก 2 กระบอก หลังมีผู้ร้องเรียนว่าเรียกรับเงินค่าตอบแทนในการออกใบอนุญาตให้ซื้อปืน

นายประสงค์ หล้าอ่อน ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า หลังคำสั่งย้ายให้มาช่วยราชการ ณ ที่ทำการปกครองจังหวัดเชียงใหม่ จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนคดีความให้เป็นไปตามกฎหมาย

มีรายงานว่า หลังถูกจับกุมตำรวจได้ให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ 400,000 บาท ขณะที่ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานและขยายผลว่ามีผู้เกี่ยวข้องคนอื่นๆ อีกหรือไม่

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตร.ขอฝากขัง "แม็ค อนุสาวรีย์" คดีชิงทรัพย์บ่อนพนันย่านดินแดง

ร้องหลักฐานสำคัญล่องหนจากสำนวนคดีหลานอดีต รมต.ล่วงละเมิด

ตร.จ่อออกหมายเรียกฝั่งละ 30 คน นร."อุเทนถวาย-ปทุมวัน" วิวาท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง