"พล.อ.ประวิตร" ต่อสายตรง "ชัชชาติ" ส่งทหารบรรจุกระสอบทรายกันน้ำท่วม

การเมือง
28 ส.ค. 65
10:59
891
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ต่อสายตรง "ชัชชาติ" ส่งทหารบรรจุกระสอบทรายกันน้ำท่วม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.ประวิตร" ต่อสายตรงถึง "ชัชชาติ" ส่งกำลังพลช่วยบรรจุกระสอบทราย 20,000 กระสอบ ป้องกันแนวฟันหลอ เสริมริมแม่น้ำเจ้าพระยาพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) ย้ำเป็นนิมิตหมายดี ยืนยันความร่วมมือเกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่หยุดปฏิบัติหน้าที่

วันนี้ (28 ส.ค.2565) เวลา 09.00 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ได้โทรศัพท์มาหาตนเองเมื่อวานนี้ (27 ส.ค.) แต่รับสายไม่ทัน เพราะเบอร์ไม่คุ้นเคย แต่สุดท้ายมีคนบอกว่าให้รับสายหน่อย

เมื่อรับสายแล้วทราบว่าเป็น พล.อ.ประวิตร ซึ่งให้ความกรุณามาก โทรศัพท์มาด้วยตัวเองเลย ว่า มีอะไรที่จะให้ช่วยเหลือก็ให้บอกได้เลย เป็นความช่วยเหลือทางทหาร ที่เป็นความช่วยเหลือต่อเนื่อง ซึ่งเป็นจังหวะดี เพราะขณะนี้กรุงเทพมหานครเผชิญภาวะน้ำเหนือกำลังไหลลงมา ประกอบกับสถานการณ์น้ำทะเลหนุน แต่มีแนวเขื่อนฟันหลอ

 

อย่างไรก็ตาม กรุงเทพมหานครเตรียมพร้อมไว้แล้ว แต่ยังต้องการกำลังเสริม โดยในวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) พล.อ.ประวิตร จะส่งกำลังพลประมาณ 100 คน เข้ามาช่วยเรียงกระสอบ ส่วนหนึ่งที่กองทัพเรือที่มีเขื่อน กทม.อยู่ อีกส่วนไปบรรจุทรายลงกระสอบเกือบ 20,000 กระสอบ บริเวณใต้สะพานตากสิน

นอกจากนี้ ยังต้องประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ เช่น กรมชลประทาน ซึ่งจะช่วยระบายน้ำออกจากคลองประเวศไปทางตะวันออก รวมทั้งคลองพระองค์เจ้าฯ

เราเองในฐานะผู้ว่าฯ กทม. ต้องเป็นคนรับใช้ประชาชนอยู่แล้ว ถ้าทุกหน่วยงานช่วยเรา เรายินดีอยู่แล้ว ต้องขอบพระคุณรัฐบาลที่กรุณากับเราจริง ๆ แล้วอย่างที่บอกคุยกันมาตั้งนานแล้ว แต่ท่านก็มาย้ำอีกที และจริง ๆ แล้ว ตอนที่เจอท่านประยุทธ์ ท่านก็ถามเรื่องนี้ตลอด

พล.อ.ประวิตร คงกังวลเรื่องนี้ด้วย เพราะจังหวะที่เข้ามาก็เป็นสถานการณ์ที่น้ำขึ้นพอดี จะได้แก้ปัญหาร่วมกันและแก้ปัญหาให้ประชาชาได้ นอกจากเรื่องนี้ก็คงจะมีเรื่องประสานกันในอนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง