ผกก.สน.หัวหมาก เร่งของบฯซ่อมพื้นห้องทำงานทรุด

อาชญากรรม
29 ส.ค. 65
06:24
121
Logo Thai PBS
ผกก.สน.หัวหมาก เร่งของบฯซ่อมพื้นห้องทำงานทรุด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ทำเรื่องของบประมาณซ่อมพื้นห้องปฏิบัติการจราจร ที่ทรุดและพังเสียหาย ส่วนประชาชนที่มาแจ้งความยังใช้บริการได้ตามปกติ เพราะบริเวณดังกล่าวไม่ได้รับความเสียหาย

จากกรณีที่ห้องปฏิบัติการจราจร สน.หัวหมาก ชั้น 1 ของอาคาร เกิดการทรุดตัวเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยจนถึงวันนี้ ยังคงปิดกั้นเป็นเขตอันตรายห้ามบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปภายในอาคาร

ความเสียหายที่สังเกตได้ คือ การทรุดตัวของพื้น และเห็นช่องว่างภายใต้อาคารอย่างชัดเจน รวมทั้งห้องเก็บวัสดุอุปกรณ์ของสถานีดับเพลิงหัวหมากก็ได้รับความเสียหายไปด้วย

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ฝ่ายโยธาของตำรวจมาตรวจสอบแล้วพบว่า ไม่มีความเสียหายของโครงสร้าง จึงยังสามารถใช้งานภายในอาคารส่วนอื่นได้ตามปกติ

พ.ต.อ.เศรษฐพันธ์ ศรีสาคร ผู้กำกับการ สน.หัวหมาก ให้ข้อมูลว่า ขณะนี้ทำเรื่องส่งไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อของบประมาณซ่อมแซมส่วนที่เสียหายแล้ว ส่วนตำรวจในห้องปฏิบัติการจราจร ย้ายให้ไปทำงานที่ห้องปฏิบัติการสายตรวจแทนเป็นการชั่วคราว

ขณะที่การให้บริการประชาชน ในการรับแจ้งความยังคงให้บริการตามปกติบนชั้น 2 ของอาคารเพราะบริเวณนี้ไม่มีผลกระทบต่อความเสียหาย

สำหรับ สน.หัวหมากที่ตั้งของสถานีอยู่ติดกับสถานีดับเพลิงหัวหมาก ถนนรามคำแหง และใช้พื้นที่ร่วมกัน สร้างมาตั้งแต่ปี 2509 หรือกว่า 50 ปีมาแล้ว

ขณะที่โดยรอบของอาคารมีสิ่งปลูกสร้างที่กำลังก่อสร้าง ทั้งด้านหลังของอาคารที่กำลังก่อสร้างอาคารที่ทำการ สน.หัวหมาก หลังใหม่ กำหนดเสร็จในปี 2566 ส่วนบริเวณถนนรามคำแหง อยู่ระหว่างการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ทำให้บริเวณนี้จะได้รับแรงสั่นสะเทือนโดยรอบ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง