"กุลวุฒิ" พ่ายมือ 1 โลก คว้ารองแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยว

กีฬา
29 ส.ค. 65
06:35
760
Logo Thai PBS
"กุลวุฒิ" พ่ายมือ 1 โลก คว้ารองแชมป์โลกแบดมินตันชายเดี่ยว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ต้านคู่แข่งดีกรีมือ 1 ของโลกไม่ไหว รับตำแหน่งรองแชมป์โลกแบดมินตันประเภทชายเดี่ยว รอแข่งต่อในศึก เจแปน โอเพ่น สัปดาห์นี้

วานนี้ (28 ส.ค.65) ในการแบดมินตันชิงแชมป์โลก รอบชิงชนะเลิศ มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 1 คน จาก กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว ที่ต้องดวลกับ วิคเตอร์ แอ็กเซลเซน มือ 1 ของโลกคนปัจจุบันจาก เดนมาร์ก เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก "โตเกียว เกมส์" ซึ่ง กุลวุฒิ ที่เป็นรองคู่แข่งทั้งเรื่องรูปร่างและประสบการณ์ ต้านคู่แข่งไม่ไหว แพ้ไป 5-21 และ 16-21

แม้จะพลาดแชมป์ แต่ กุลวุฒิ ภาคภูมิใจกับการผ่านเข้าถึงรอบชิง และหวังจะรักษาฟอร์มทำผลงานให้ดีต่อไปในศึก เจแปน โอเพ่น ที่จะเริ่มแข่งกันต่อทันที โดยจะเริ่มเปิดฉากรอบแรกวันอังคารนี้

ผลงานการคว้าเหรียญเงินของ กุลวุฒิถือเป็นผลงานที่ดีที่สุดของนักแบดฯ ไทยในศึกชิงแชมป์โลกประเภทชายเดี่ยว โดยนักกีฬาไทยเคยทำได้ดีที่สุดกับผลงานเหรียญทองแดงที่ กันตพล หวังเจริญ เคยทำได้ในปี 2019 ทำให้ กุลวุฒิ เตรียมรับเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ พุธิตา สุภจิรกุล กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ที่คว้าอันดับ 3 ทำเหรียญแรกให้กับไทยในประเภทหญิงคู่ รับเงินอัดฉีดไปคนละ 4 แสนบาท ด้วยเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง