"ประยุทธ์" ถือปืน-ขึ้นรถถัง ปรากฏตัวครั้งแรก เปรย "กำลังใจยังดี"

การเมือง
29 ส.ค. 65
16:39
1,644
Logo Thai PBS
"ประยุทธ์" ถือปืน-ขึ้นรถถัง ปรากฏตัวครั้งแรก เปรย "กำลังใจยังดี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะ รมว.กลาโหม ปรากฏตัวครั้งแรก "ถือปืน-จับปืน-เล็งปืน-ขึ้นรถถัง" พร้อมเป็นประธานเปิดงานนิทรรศการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ หลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี ระบุ "กำลังใจยังดีอยู่"

วันนี้ (29 ส.ค.2565)  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ปรากฏตัวครั้งแรก ในฐานะ รมว.กลาโหม เป็นประธานเปิดงาน "Defense and Security 2022" หรือ นิทรรศการแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ ที่ศูนย์แสดงสินค้าเมืองทองธานี


ระหว่างการเยี่ยมชมบูธแสดงอาวุธยุทโธปกรณ์ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ทดลองถือปืน จับปืน เล็งปืน และขึ้นรถถัง ซึ่งถูกนำมาตีความว่า พล.อ.ประยุทธ์ กำลังส่งสัญญาณเตรียมพร้อมสู้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีมติให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 มาเป็นเวลาเกือบ 1 สัปดาห์แล้ว


ขณะที่สื่อมวลชนพยายามทักทายและซักถามถึงกำลังใจในช่วงศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ และรอคำวินิจฉัย โดย พล.อ.ประยุทธ์ระบุว่า กำลังใจยังดีอยู่


ทั้งนี้ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธที่แสดงความเห็นถึงสถานการณ์ทางการเมือง จากเหตุการณ์เคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมทางการเมือง กดดันให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภา-ลาออก จากปมวาระดำรงตำแหน่ง 8 ปี แต่ได้ย้ำถึงกรอบเวลาการจัดทำบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี 2565 ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนของเหล่าทัพ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.อ.ประยุทธ์" ปรากฏตัวครั้งแรก หลังศาลสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง