เคสตัวอย่าง "ทิ้งน้ำมันลงท่อระบายน้ำ" กทม.ปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท

สิ่งแวดล้อม
29 ส.ค. 65
18:26
1,053
Logo Thai PBS
 เคสตัวอย่าง "ทิ้งน้ำมันลงท่อระบายน้ำ" กทม.ปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กทม.ปรับสูงสุดแอบทิ้งน้ำมันลงท่อระบายน้ำ กทม. หลังโซเชียลแอบถ่ายพฤติกรรมพบท้องที่เขตจตุจักร โทษปรับสูงสุด 10,000 บาท แนะแจ้งเบาะแสผ่าน Traffy Fondue คนแจ้งได้รางวัลนำจับครึ่งหนึ่ง ลุยจัดระเบียบหาบเร่แผงลอยเชิญภาคเอกชนมีส่วนร่วม

วันนี้ (29 ส.ค.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรณีโซเชียลนำเสนอมีผู้เทน้ำมันใช้แล้ว ลงท่อระบายน้ำของกรุงเทพมหานคร จากการตรวจสอบพบว่าเป็นผู้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่เขตจตุจักร

โดยฝ่ายเทศกิจ สำนักงานเขตจตุจักร ได้ดำเนินคดีตามพ.ร.บ.รักษาความสะอาด และความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ.2535 มาตรา 33 ห้ามมิให้ผู้ใดเท หรือทิ้งสิ่งปฏิกูล มูลฝอย น้ำโสโครกหรือสิ่งอื่นใดลงบน ถนนหรือในทางน้ำ ประกอบกับมาตรา 57 บทกำหนดโทษ ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรา 33 ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

มีการเปรียบเทียบปรับในอัตราสูงสุด 10,000 บาท ตามคดีเลขที่ 3747/65วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา ส่วนกรณีมีผู้แจ้งเบาะแส จะได้รับเงินส่วนแบ่งรางวัลนำจับกึ่งหนึ่งของค่าปรับ ส่วนประชาชนแจ้งเบาะแส Traffy Fondue

 

นอกจากนี้ ในการประชุมคณะผู้บริหาร กทม.มีมติให้สำนักเทศกิจ เร่งรัดจัดระเบียบหาบเร่-แผงลอย โดยเชิญภาคเอกชนในพื้นที่เข้ามามีส่วนร่วมด้วย ซึ่งสำนักเทศกิจ ได้รายงานข้อมูลพื้นที่ทำการค้าที่ได้ดำเนินการจัดระเบียบหาบเร่–แผงลอยแล้ว คือพื้นที่เขตราชเทวี ได้แก่ สะพานหัวช้าง ซอยรางน้ำ ซอยเสนารักษ์ (ถนนโยธี) ได้รับการสนับสนุนร่ม และแผงค้าแบบน็อกดาวน์จาก King Power

พื้นที่เขตบางกอกน้อย ได้แก่ ซอยแสงศึกษา ได้รับการสนับสนุนร่มกันแดดจากโรงพยาบาลธนบุรี และ พื้นที่เขตดุสิต บริเวณซอยสังคโลก (ข้างโรงพยาบาลวชิรพยาบาล) ได้รับการสนับสนุนร่ม โต๊ะ-เก้าอี้ ที่ล้างรวม บ่อดักไขมัน จากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เร่งอุดแนวฟันหลอเจ้าพระยาอีก 3% เคลียร์น้ำเหนือรับพายุ ก.ย.นี้

"พล.อ.ประวิตร" ต่อสายตรง "ชัชชาติ" ส่งทหารบรรจุกระสอบทรายกันน้ำท่วม

เฉลยแล้ว! ท้องฟ้ามืดครึ้ม "เมฆฝนสีดำ" ปกคลุม กทม.ฝนตกหนัก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง