ปิดตำนาน! ชายชนเผ่าพื้นเมืองที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลกเสียชีวิต

ต่างประเทศ
30 ส.ค. 65
16:32
867
Logo Thai PBS
ปิดตำนาน! ชายชนเผ่าพื้นเมืองที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลกเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาชิกคนสุดท้ายของชนเผ่าพื้นเมืองที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลกเสียชีวิตลงแล้ว หลังอาศัยอยู่ตามลำพังมาตลอด 26 ปี โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เขาเสียชีวิตตามธรรมชาติ เนื่องจากไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย

วันนี้ (30 ส.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เจ้าหน้าที่บราซิล เปิดเผยว่า ชายซึ่งเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของชนเผ่าพื้นเมืองที่โดดเดี่ยวที่สุดในโลก เสียชีวิตลงแล้วในวัยประมาณ 60 ปี หลังอาศัยอยู่ตามลำพังในช่วง 26 ปีที่ผ่านมา

ชายคนดังกล่าวไม่มีใครทราบชื่อ แต่รู้จักกันในนามของมนุษย์หลุม เนื่องจากเขามักจะขุดหลุมลึกเอาไว้เป็นกับดักล่าสัตว์และเป็นที่ซ่อนตัว

ร่างของมนุษย์หลุมถูกพบเมื่อวันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา ในเปลด้านนอกกระท่อมฟาง ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการเสียชีวิตตามธรรมชาติ เนื่องจากไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายและการบุกรุกใด ๆ เข้าไปในอาณาเขตของเขา โดยเจ้าหน้าที่จะทำการชันสูตรต่อไป เพื่อตรวจสอบว่าเสียชีวิตจากการติดเชื้อโรคใด ๆ หรือไม่

สำหรับชายคนนี้เป็นผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียวจากเหตุการณ์ในปี 2538 ที่สมาชิก 6 คนที่เหลือของเผ่า ถูกสังหารโดยฝีมือของคนงานเหมืองผิดกฎหมาย ขณะที่สมาชิกส่วนใหญ่ของเผ่านี้เชื่อว่าถูกสังหารไปตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 1970 โดยเจ้าของฟาร์มปศุสัตว์ที่ต้องการขยายที่ดินทำกิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง