จ่อมอบหลักฐานภาพป้ายชื่อ "ส.ว.-ส.ต.ท.หญิง" ทำบุญสร้างศาลา

การเมือง
31 ส.ค. 65
10:07
1,357
Logo Thai PBS
จ่อมอบหลักฐานภาพป้ายชื่อ "ส.ว.-ส.ต.ท.หญิง" ทำบุญสร้างศาลา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"วัชระ" เตรียมส่งภาพป้ายบริจาคบูรณะศาลาวัด จ.ราชบุรี ที่มีชื่อ ส.ว. กับ "ส.ต.ท.หญิง" ผู้ต้องหาคดีทำร้ายทหารรับใช้ เป็นหลักฐานให้ประธานวุฒิสภาใช้เป็นเบาะแสสอบ ส.ว. กรณีความสัมพันธ์-การฝากบุคคลรับราชการ หากยังเพิกเฉยเตรียมถวายฎีกา

วันนี้ (31ส.ค.2565) นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (30 ส.ค.) ได้ไปร่วมงานศพของอาจารย์คนหนึ่งที่ศาลาดำรงค์สกุล วัดบางลี่เจริญธรรม ต.โคกหม้อ อ.เมือง จ.ราชบุรี ปรากฎป้ายสีเหลืองทอง ระบุชื่อผู้บริจาคเป็น ส.ว.คนหนึ่ง และบรรทัดต่อมาเป็นชื่อ กรศศิร์ บัวแย้ม พร้อมจำนวนเงิน 120,000 บาท

นายวัชระ ตั้งคำถามว่าทั้ง 2 คน มีความสัมพันธ์เกี่ยวข้องกันอย่างไร จะเชื่อมโยงกับกรณีข่าว ส.ว. กับ ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือไม่ ต้องให้ทางวุฒิสภาเป็นผู้สอบสวน ขณะนี้ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเตรียมนำเสนอต่อนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ใช้เป็นข้อมูลเบาะแส

 

หากมีผู้ใดพบหลักฐานหรือข้อมูลต่าง ๆ ที่เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อการทำให้เรื่องนี้เป็นที่กระจ่างต่อสาธารณชนก็สามารถส่งมาที่ตนเองได้ เพื่อจะได้รวบรวมนำเสนอต่อประธานวุฒิสภาให้ดำเนินการต่อไป

นายวัชระ กล่าวว่า หากวุฒิสภายังเพิกเฉย ไม่ยอมดำเนินการใด ๆ ก็ต้องถามว่า เรื่องเล็ก ๆ แค่นี้ยังทำให้ประชาชนไม่ได้ แล้วเรื่องใหญ่ ๆ ของชาติ ประชาชนจะพึ่งพาวุฒิสภาได้หรือไม่ ขณะเดียวกันตนเองกำลังเตรียมร่างเพื่อถวายฎีกาต่อประธานองคมนตรีด้วย เพราะเรื่องนี้สร้างผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง สร้างความเสื่อมเสียต่อองค์กรต่าง ๆ เกี่ยวพันกับจริยธรรม การฝากฝังบุคคลของตนเองเข้ารับราชการตำรวจ-ทหาร การทำร้ายทารุณกรรม การค้ามนุษย์ รวมถึงเรื่องการขอเครื่องราชย์อิสริยาภรณ์ ซึ่งจะยอมให้เรื่องเงียบหายไปเฉย ๆ ไม่ได้ อย่างเด็ดขาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง