"โจเซฟ สคูลลิง" นักว่ายน้ำชื่อดัง รับเสพกัญชาระหว่างแข่งซีเกมส์

กีฬา
31 ส.ค. 65
12:16
482
Logo Thai PBS
"โจเซฟ สคูลลิง" นักว่ายน้ำชื่อดัง รับเสพกัญชาระหว่างแข่งซีเกมส์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
โจเซฟ สคูลลิง ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิกชาวสิงคโปร์ ตกเป็นข่าวอื้อฉาว หลังรับสารภาพเสพกัญชา ระหว่างแข่งขันซีเกมส์ที่เวียดนาม

วันนี้ (31 ส.ค.2565) สำนักงานปราบปรามยาเสพติดของสิงคโปร์ ได้เรียกตัว โจเซฟ สคูลลิง นักกีฬาว่ายน้ำคนดัง มาสอบสวนหลังมีการตรวจพบหลักฐานว่า เขาใช้สารเสพติดประเภทกัญชา ระหว่างที่เจ้าตัวเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ที่เวียดนาม เมื่อช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา

แม้ผลการตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะจะเป็นลบ แต่สคูลลิง ยอมรับสารภาพว่าได้เสพกัญชาจริงในช่วงเวลาดังกล่าว และจะเข้ารับการพิจารณาบทลงโทษต่อไป ซึ่งกฎหมายของสิงคโปร์ ระบุว่า ผู้ที่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด มีบทลงโทษจำคุก 1-10 ปี 

ต่อมา สคูลลิง ได้ออกแถลงการณ์ ขอโทษที่การกระทำของเขาทำร้ายคนรอบตัว ครอบครัว และเยาวชนที่มองเขาเป็นแบบอย่าง เขาเลือกเดินทางผิด เพราะต้องการหาทางออกให้ชีวิตในช่วงที่กำลังอ่อนแอ เขายอมรับผิดและต้องรับผิดชอบกับสิ่งที่จะตามมา และให้คำมั่นสัญญาว่าจะไม่ทำให้ทุกคนผิดหวังซ้ำสอง

สำหรับ สคูลลิง โด่งดังสุดขีด ในปี 2016 ในการแข่งขันโอลิมปิก ริโอ เกมส์ หลังคว้าเหรียญทองในกีฬาว่ายน้ำท่าผีเสื้อ 100 เมตรชาย ซึ่งเป็นเหรียญทองแรกและเหรียญทองเดียวของสิงคโปร์ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก แต่หลังจากนั้นชื่อเสียงและเงินทอง ส่งผลกระทบให้สคูลลิง ไม่สามารถรักษามาตรฐานผลงานของตัวเองไว้ได้ โดยเฉพาะในโอลิมปิกหนล่าสุด "โตเกียว เกมส์" ที่สคูลลิงไม่ได้ลงแข่งแม้กระทั่งในรอบชิงเหรียญ เนื่องจากตกรอบรองชนะเลิศ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง