ผู้บาดเจ็บ MOUNTAIN B โอดค่ารักษาพุ่งเกินเงินเยียวยา

อาชญากรรม
1 ก.ย. 65
10:46
284
Logo Thai PBS
ผู้บาดเจ็บ MOUNTAIN B  โอดค่ารักษาพุ่งเกินเงินเยียวยา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หญิงสาวชาวลาว 1 ในผู้บาดเจ็บจากไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี โอดค่าใช้จ่ายบาดแผลไฟไหม้บานปลายกว่า 120,000 บาทแต่ได้รับเงินเยียวยาจากเจ้าของร้านเพียง 60,000 บาท ต้องเป็นหนี้ ส่วนอีกครอบครัวสูญเสียหัวหน้าครอบครัว ลูกกำพร้าพ่อ 3 คน

ความคืบหน้ากรณีไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B จ.ชลบุรี ซึ่งมีเสียชีวิตแล้ว 22 คน ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ย.2565) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม ระบุว่า ค่ารักษาพยาบาลผู้บาดเจ็บจากไฟไหม้ มีตัวเลขพุ่งกว่า 100 ล้านบาท และมีเด็กกำพร้านับ 20 คน

ไทยพีบีเอส ได้พูดคุยกับหญิงสาวชาวลาววัย 24 ปี หนึ่งในผู้บาดเจ็บ บอกว่า วันที่ 7 ก.ย.นี้ แพทย์นัดติดตามอาการรักษาแผลบริเวณแขน จากการถูกกระจกบาดจากเหตุไฟไหม้ เพราะยังเหลือแผลไฟไหมอีกครึ่งหนึ่งที่ต้องเย็บบาดแผล

ยังไม่ได้เย็บแผลที่เหลือ หากจะเย็บแผลต้องวางเงินมัดจำก่อนอย่างน้อย 20,000 บาท ทำให้รู้สึกกังวล ที่สำคัญเธอไม่มีสิทธิประกันสังคม เหมือนนักท่องเที่ยวคนไทย

 

เธอ บอกถึงความลำบากระหว่างการรักษาตัวว่า ต้องเข้ารับการรักษาถึง 2 ครั้ง หมดเงินไปกว่า 100,000 บาท หลังครั้งแรกเข้ารักษาตัวได้เพียง 7 วัน แต่ด้วยความกังวลว่าจะไม่มีค่ารักษา จึงขอแพทย์ออกมารักษาตัวเองที่บ้าน สุดท้ายต้องกลับเข้าไปรักษาในโรงพยาบาล เพราะแผลติดเชื้อ

ยอดเงินรักษารอบแรก 50,000-60,000 บาท จึงขอหมอไปรักษาตัวที่บ้าน หมอให้กลับได้ แต่แผลติดเชื้อ ต้องกลับเข้าโรงพยาบาลรอบ 2 และวันที่ 7 ก.ย.นี้ แพทย์นัดแต่ยังไม่มีเงินจะเย็บแผลที่เหลือ

ค่ารักษาตัวไฟไหม้บานปลาย-ไม่มีเงินรักษา

สำหรับชาวลาวคนนี้ ได้รับการเยียวยา 60,000 บาท จากเจ้าของ MOUNTAIN B  แต่ค่ารักษาพยาบาลบานปลายเกือบ 120,000 บาท ทั้งนี้ไม่คิดฟ้องร้องทางแพ่งเรียกร้องค่าเสียหาย แค่ขอให้เจ้าของร้านจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่ไปกู้ยืมมาให้ครบตามจำนวน

ครอบครัว พยายามติดต่อทนายความเจ้าของร้านแล้ว แต่ก็ยังเงียบ จึงตัดสินใจรวมกลุ่มกับครอบครัวผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต เพื่อให้สังคมรับรู้ถึงความเดือดร้อนของเหยื่อ แม้เหตุการณ์จะผ่านมา 1 เดือน แต่ยังไม่ได้รับการเยียวยาเท่าที่ควร

 

ทีมข่าวไทยพีบีเอส ยังได้พูดคุยกับ แม่ของกัปตันของร้าน MOUNTAIN B ที่เสียชีวิตคากองเพลิง ซึ่งครอบครัวนี้ กำลังเผชิญคลื่นมรสุมชีวิตลูกใหม่เข้าถาโถม 

เบญจมาภรณ์ คล้ายแสง บอกว่าหลาน 3 คน ต้องกำพร้าพ่อตั้งแต่เด็ก เหตุผลที่ตัดสินใจรวมกลุ่มกับผู้เสียหาย เรียกร้องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รับเป็นคดีพิเศษ เพราะตำรวจชลบุรี ยังสรุปหาสาเหตุไฟไหม้ไม่ได้ กลัวผู้มีอิทธิพลเข้ามาแทรกแซง ที่สำคัญเจ้าของร้านตีราคาลูกชาย เพียง 50,000 บาทเท่านั้น ทั้งที่เป็นพนักงานของร้าน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เสียชีวิตคนที่ 22 ไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B

สั่งย้าย 5 ตร.สภ.พลูตาหลวง หลังไฟไหม้ผับ MOUNTAIN B

ใครรับผิดชอบ? เปิดใจครอบครัวผู้สูญเสีย-บาดเจ็บไฟไหม้ผับชลบุรี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง