ครอบครัว "น้องจีฮุน" ร้อง ยธ.ชันสูตรลูกเพิ่มหาสาเหตุเสียชีวิต

อาชญากรรม
1 ก.ย. 65
14:16
7,505
Logo Thai PBS
ครอบครัว "น้องจีฮุน" ร้อง ยธ.ชันสูตรลูกเพิ่มหาสาเหตุเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ครอบครัว "น้องจีฮุน" ผู้เสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งโรงเรียน เข้ายื่นคำร้องต่อกระทรวงยุติธรรมตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของลูก หลังพบว่า ข้อมูลที่โรงเรียนแจ้งไม่สอดคล้องกับผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์

วันนี้ (1 ก.ย.2565) น.ส.เมทิกา โกศลปลั่งศรี และนายไทยอนันต์ ทองอยู่ พ่อ-แม่ของน้องจีฮุน เด็กผู้เสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งของโรงเรียน เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อกระทรวงยุติธรรม ให้ตรวจสอบสาเหตุการเสียชีวิตของลูก เนื่องจากยังมีข้อสงสัยในหลายประเด็น

น.ส.เมทิกา กล่าวว่า การเยียวยาตัวแทนโรงเรียนประสานเข้ามาเพื่อจะพูดคุยแล้ว แต่ครอบครัวยังไม่พร้อมเผชิญหน้า เนื่องจากยังมีข้อสงสัยในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหลายประเด็น อาทิ โรงเรียนยังไม่แจ้งผลการตรวจสอบรายละเอียดต่าง ๆ อีกทั้งหลังการเสียชีวิตของลูก พบสภาพเสื้อผ้าและท่าทางของลูกเรียบร้อยมาก ไม่มีคราบน้ำตา น้ำลายหรือปัสสาวะ จึงสงสัยในความไม่สอดคล้องกับข้อมูลที่ตัวแทนโรงเรียนซึ่งแจ้งผลชันสูตรว่า ลูกเสียชีวิตจากอาการฮีทสโตรก ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดล้มเหลว อันเกิดจากการอยู่ในพื้นที่อากาศร้อนเป็นเวลานานจนหมดสติ


ขณะที่แพทย์แจ้งผลว่า ศพมีรอยฟกช้ำบริเวณต้นแขนซ้าย และจุดเขียวที่ขา มีรอยถลอกที่แขน ซึ่งตอนเช้าอาบน้ำให้ลูกก่อนไปเรียนไม่พบว่ามี ร่องรอยเหล่านี้ จึงสันนิษฐานว่า รอยที่พบตามร่างกายอาจเป็นรอยใหม่ที่เกิดขึ้นก่อนเสียชีวิต

ด้านว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม รับคำร้อง พร้อมกล่าวว่า จะมอบหมายให้สถาบันนิติวิทยาศาตร์ ตรวจสอบในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ ให้เกิดความชัดเจน ส่วนการชันสูตรซ้ำ หากครอบครัวต้องการก็สามารถยื่นคำร้องได้ พร้อมระบุว่า กรณีนี้เจ้าของโรงเรียนต้องรับผิดชอบต่อการเสียชีวิต เพราะถือเป็นความผิดของลูกจ้าง

ส่วนทางกระทรวงจะจัดหาทนายความกองทุนยุติธรรมให้ความช่วยเหลือพร้อมเยียวยาเงินไม่เกิน 110,000 บาท ตามข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง สำหรับศพของน้องจีฮุน ขณะนี้ครอบครัวรับออกจากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจแล้ว โดยได้นำร่างไปฝากไว้ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์รังสิต ในระหว่างรอการชันสูตร ตรวจสอบเพิ่มเติม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝึกเด็กบีบแตรรถ-ปลดล็อก เอาตัวรอดเผชิญเหตุถูกลืมในรถ

“ตรีนุช” สั่งตั้ง กก.สอบลืมเด็ก ป.2 บนรถตู้เสียชีวิต

"อ.สมพงษ์" แนะเลิกใช้รถตู้ ปรับเป็นมินิบัส หยุดโศกนาฏกรรมเด็กติดในรถ

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง