หญิงไทยร้องถูกหลอกค้าประเวณีที่ดูไบ แต่หนีรอด วอนช่วยอีก 3 คน

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
06:43
695
Logo Thai PBS
หญิงไทยร้องถูกหลอกค้าประเวณีที่ดูไบ แต่หนีรอด วอนช่วยอีก 3 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หญิงชาวศรีสะเกษ ร้องเรียนถูกนายหน้าชาวไทยหลอกไปค้าประเวณีที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แต่หลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจนได้กลับประเทศ พร้อมเรียกร้องภาครัฐเร่งช่วยเหลือหญิงไทยอีก 3 คนที่ถูกกักขังอยู่

วันที่ 1 ก.ย.2565 หญิงอายุ 40 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ นำหลักฐานมาร้องเรียนกับสื่อมวลชน เป็นข้อความสนทนาผ่านแอปพลิเคชันไลน์และภาพภายในห้องพัก อ้างว่า ถูกนายหน้าชาวไทยหลอกไปทำงานที่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระบุว่าเป็นแรงงานตกแต่งสวน ค่าจ้างเดือนละ 80,000-100,000 บาท

 

หญิงคนดังกล่าว เล่าว่า เมื่อไปถึงดูไบ กลับให้ทำงานเสิร์ฟในร้านอาหาร ก่อนจะขายต่อให้กับร้านนวดแล้วถูกบังคับให้ค้าประเวณี ซึ่งตนเองและเพื่อนไม่ยอมจึงถูกกักขังและทำร้ายร่างกาย จากนั้นหลบหนีออกมาขอความช่วยเหลือจากตำรวจและสถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองดูไบ ได้ 3 คน กระทั่งได้เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อ 2 เดือนก่อน

ผู้เสียหาย ระบุว่า ภายหลังหลบหนีออกมาได้ นายหน้าคนไทยยังโพสต์เฟซบุ๊กตั้งรางวัลให้คนที่แจ้งเบาะแส 10,000 บาท จึงกังวลว่าจะไม่ปลอดภัยแม้จะอยู่ในไทย โดยย้ายจาก จ.ศรีสะเกษ มาพักอาศัยกับญาติใน จ.บุรีรัมย์

นอกจากนี้ ผู้เสียหาย บอกว่า ยังมีหญิงชาวไทยอีก 3 คน เป็นชาว จ.บุรีรัมย์ 2 คน และ จ.อุบลราชธานี 1 คน อยู่ในการดูแลของนายหน้าชาวไทย จึงเป็นห่วงว่าจะถูกขายต่อและบังคับให้ค้าประเวณี พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งช่วยเหลือ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง