รวบ "ภรรยา จ.ส.อ." หลอกฝากเข้า รร.ช่างฝีมือทหาร สูญ 4 ล้าน

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
07:39
3,403
Logo Thai PBS
รวบ "ภรรยา จ.ส.อ." หลอกฝากเข้า รร.ช่างฝีมือทหาร สูญ 4 ล้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
บก.ปอศ.จับกุมภรรยาทหารยศ จ.ส.อ. หลอกลวงอ้างฝากลูกเข้าโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ ผู้เสียหายสูญเงิน 4 ล้านบาท พร้อมเร่งติดตามผู้ต้องหาอีก 1 คน

จากกรณีผู้เสียหายเข้าแจ้งความดำเนินคดีกรณีถูกหลอกลวง อ้างฝากลูกเข้าโรงเรียนช่างฝีมือทหาร สูญเงินกว่า 4 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 1 ก.ย.2565 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) จับกุม น.ส.ภัณฑิลา ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น และร่วมกันโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ฯ ในพื้นที่แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ ผู้เสียหายซึ่งสนิทสนมกับ จ.ส.อ.เอ (นามสมมุติ) สามีของผู้ต้องหา เพราะเป็นเพื่อนกันมากว่า 20 ปี ได้ติดต่อสอบถามไปยัง ส.จ.อ.เอ เพื่อปรึกษาเรื่องลูกชายจะสมัครเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร โดยผู้ต้องหาอ้างว่าทำงานอยู่กับผู้ใหญ่สามารถฝากลูกให้เข้าโรงเรียนช่างฝีมือทหารได้ แต่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินให้ผู้ต้องหาและสามีหลายครั้ง รวมกว่า 4,000,000 บาท

กระทั่งเมื่อวันที่ 22 มี.ค.2565 ผู้เสียหายพร้อมครอบครัว เดินทางไปสอบถามถึงรายละเอียดในการเข้าเรียนโรงเรียนช่างฝีมือทหาร จึงทราบว่าถูกหลอกลวง ด้านผู้ต้องหาและสามียอมรับว่าไม่สามารถช่วยฝากลูกให้เข้าโรงเรียนได้จริง และตกลงว่าอีก 2 วันจะนำเงินทั้งหมดมาคืนและห้ามไปแจ้งความดำเนินคดี

ต่อมาครบกำหนดตามวันที่นัดหมาย ผู้ต้องหาและสามีไม่ชดใช้เงินคืนและหลบหนีไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความ ภายหลังเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องได้ ส่วนผู้ต้องหาอีก 1 หนึ่งอยู่ระหว่างการหลบหนี โดยตำรวจจะติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง