ปส.จับ 3 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายา ยึดของกลางยาบ้า 9.6 แสนเม็ด

อาชญากรรม
2 ก.ย. 65
13:07
841
Logo Thai PBS
ปส.จับ 3 ผู้ต้องหาขบวนการค้ายา ยึดของกลางยาบ้า 9.6 แสนเม็ด
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส.สกัดขบวนการยาเสพติดรายใหญ่ภาคใต้ ระหว่างขนยาเสพติด จับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ยึดของกลางเป็นยาบ้า 960,000 เม็ด, เฮโรอีน 7 กิโลกรัม ,ไอซ์ 1 กิโลกรัม พร้อมยึดทรัพย์ 3.5 ล้านบาท

วันนี้ (2 ก.ย.2565) พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.(ปป.) ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร.สั่งการให้เจ้าหน้าที่กวาดล้างขบวนการค้ายาเสพติด ที่ขนลำเลียงยาเสพติดลงไปในภาคใต้ 

ล่าสุด ชุดปราบปรามยาเสพติด บช.ปส.ได้สืบสวนทราบว่า กลุ่มนักค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เชื่อมโยงมาเลเซีย ไทย-ลาว จะลำเลียงยาเสพติดล็อตใหญ่จากภาคเหนือ ลงมายังส่วนกลาง แล้วลำเลียงไปส่งให้ขบวนการค้ายาเสพติดภาคใต้ จึงทำการเฝ้าติดตามผู้ต้องไปถึง ถ.ราษฎร์ดำริ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ต่อเนื่อง ต.เขารูปช้าง อ.เมืองสงขลา ก่อนจะร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางทั้งยาบ้า ประมาณ 960,000 เม็ด, เฮโรอีน 20 แท่ง ประมาณ 7 กิโลกรัม, ไอซ์ 1 ก้อน ประมาณ 1 กิโลกรัม, รถยนต์เก๋ง 2 คัน และโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง


เจ้าหน้าที่ตั้งข้อหา ร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า, เฮโรอีน และไอซ์) โดยผิดกฎหมาย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า, เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเป็นการทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป


เบื้องต้น ผู้ต้องหารับว่า ได้ค่าจ้างขนยาเสพติดเป็นเงิน 500,000 บาท โดยรับยาเสพติดมาจากจังหวัดในภาคกลาง เพื่อส่งต่อให้ทีมลำเลียงลงสู่ภาคใต้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงติดตามไปยึดอายัดทรัพย์สินของผู้ต้องหาหลายรายการ อาทิ รถยนต์ 3 คัน นาฬิกา 22 เรือน ทองรูปพรรณจำนวนหนึ่ง รวมมูลค่าประมาณ 3.5 ล้านบาท 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง